ทหารร่วมกับป่าไม้ เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย" เพชรบูรณ์ ทลายขบวนการตัดไม้-ทำไม้ รวบผู้ต้องหา 1 คน พบนายทุนบุกรุกจับจองป่านับพันไร่

เจ้าหน้าที่จากศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ชุดพยัคฆ์ไพร พร้อมด้วย กำลังทหาร และ ฝ่ายปกครองอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จำนวนราว 30 นาย สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการ “ยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย” อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้และทำไม้ในเขตพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย

ปรากฏว่า พบทั้งตอไม้และต้นไม้ ถูกตัดโค่นและมีการแปรรูปกองไว้กระจายทั่วบริเวณ และ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายเสี่ยง กงเชิญ อายุ 61 ปี นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพื้นที่รอยต่อป่า พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 คาบเกี่ยวกับป่าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ พบตอไม้สักขนาดใหญ่ ถูกตัดโค่นเป็นจำนวนมาก และ พบพื้นที่ป่าเหนือพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำฯ มีนายทุนบุกรุกจับจองพื้นที่ป่าจำนวนหลายสิบรายเนื้อที่นับพันไร่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบสิ่งปลูกสร้างบ้านพัก จำนวน 3 หลัง เข้าตรวจสอบพบปืนแก๊ปจำนวน 3 กระบอก และ ปืนลูกซองดัดแปลงสำหรับดักยิงสัตว์อีก 3 กระบอก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังผู้ดูแลโครงการก่อสร้างอ่างเก็บห้วยเฮี้ย ให้มาชี้แจง หลังพบว่า พื้นที่ที่มีการลักลอบตัดไม้อยู่ในความดูแลของทางกรมชลประทาน แต่กลับปล่อยปละละเลย ให้มีการลักลอบตัดไม้ และ ทำไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนกรณีนายทุนบุกรุกป่าบริเวณดังกล่าวนั้น ทางคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายผลสอบสวน หลังพบเบาะแสว่านายทุนเหล่านี้เป็นคหบดีรวมทั้งคนมีสีอยู่เบื้องหลัง

ทหาร ร่วม ป่าไม้ เปิดปฏิบัติการ"ยุทธการฟ้าสางเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ย จับขบวนการตัดไม้