กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กวดขัน และป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะในพื้นที่รับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5

พลตำรวจตรีมงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 โดยผลการปฏิบัติงาน สามารถจับกุมนายมาณพ อายุ 22 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก โพส ชื่อ นพ นนทบุรี ซึ่งมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่น ออกมารวมตัวกันแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยในการแข่งขันแต่ละครั้ง มีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชม และแชร์ต่อเป็นจำนวนมากกว่า 500 ครั้ง พฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และผู้พักอาศัยในพื้นที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่ออกมารวมตัวกันได้ 88 คัน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 14 คัน รวมทั้งสิ้น 102 คัน มีผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 86 คน เป็นเยาวชน 31 คน ผู้ใหญ่ 55 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนถูกตรวจพบสารเสพติดประเภทกัญชา 1 คน เมทเฟตามีน 1 คน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร้านตกแต่งและดัดแปลงท่อรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มี มอก. 15 ร้าน ยึดของกลางเป็นท่อไอเสียไว้ตรวจสอบ 75 รายการ และพบรถบิ๊กไบค์ท่อเสียงดังเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด คือ 95 เดซิเบล อีก 24 คัน

ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบก่อนทำประวัติ และส่งตัวเข้ารับการอบรมกับตำรวจต่อไป

บก.น.5 กวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ