นายกฯ ปล่อยเพลงใหม่ ซิงเกิลที่ 7 เพลง "ในความทรงจำ" เตือนใจคนไทยเรียนรู้อดีต ขอให้ทุกคนสามัคคีนำพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้า อย่าให้ใครมาทำลาย สร้างความขัดแย้งอีก

นายกฯปล่อยเพลงใหม่ซิงเกิลที่ 7 เพลง "ในความทรงจำ" หวังคนไทยเรียนรู้อดีต

เพลงใหม่ล่าสุดที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนแต่งเนื้อร้อง มีชื่อเพลงว่า "ในความทรงจำ" มีเนื้อหาเตือนใจให้คนไทยเรียนรู้บทเรียนในอดีตที่ประเทศเคยวุ่นวาย ขอให้ทุกคนร่วมกันจับมือเปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน

เพลงนี้ ถือเป็นเพลงที่ 7 ที่นายกฯ เขียนคำร้องด้วยตนเอง โดยก่อนหน้านี้นายกฯได้แต่งเพลงมาแล้ว 6 เพลง ประกอบด้วย 1. คืนความสุขให้ประเทศไทย 2. เพราะเธอคือประเทศไทย 3. ความหวังความศรัทธา 4. สะพาน 5. ใจเพชร และ 6. สู้เพื่อแผ่นดิน

พลเอก ประยุทธ์ ยังโพสต์ข้อความฝากเพลงใหม่ลงในเฟซบุ๊กด้วย ระบุข้อความว่า"วันนี้ผมมีเพลงใหม่มาฝากนะครับ อยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนเรียนรู้จากอดีต แล้วหันมาสามัคคีร่วมมือกันนำพาประเทศไทยที่รักของเราไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ที่ยั่งยืน กดเข้าไปฟังหรือดาวน์โหลดเพลง#ในความทรงจำได้ที่นี่เลยครับ"

นายกฯแจงแต่งเพลงใหม่ หวังเตือนความจำในอดีต เดินหน้าสร้างชาติในอนาคต

สำหรับเพลง"ในความทรงจำ"นี้ ยังนำไปเปิดในงาน มหกรรมแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามแนวทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานด้วย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "เพลงในความทรงจำ"เป็นการทบทวนความทรงจำในอดีตว่า ดีหรือไม่ดี และการจะสร้างความทรงจำที่ดีต่อไปในอนาคต เราต้องทำอย่างไร รวมทั้งเพื่อสร้างหลักคิด ให้คนคำนึงถึง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะไม่มีใครสร้างประเทศให้ยั่งยืนได้ นอกจากคนไทยด้วยกัน

นายกฯยังพูดติดตลกด้วยว่า ตนเองพูดมากๆก็เจ็บคอ เพราะพูดมา 3 วันแล้ว หลายคนชอบบ่นว่าตนเองพูดมาก ชอบสอน และชอบโมโห ชอบบังคับ แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้บังคับ แต่เป็นการทำตามกฎหมาย

นายกฯ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมโซเชียลมีเดีย อาจมีการให้ร้ายกันบ้าง คงเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเวลาโพสต์ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ด่าคนโน้นคนนี้ มีความสุขไปวันๆ แต่ตนคิดว่า เป็นการทำลายประเทศ เพราะไม่มีใครจะสร้างประเทศไทยให้ยั่งยืนได้ นอกจากคนไทยด้วยกันเอง

วันนี้เราเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง การหาเสียง จะต้องไม่ใช่การขายฝัน สิ่งที่ตนเองพูดไม่ใช่พูดในฐานะนักการเมือง เพราะตนไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่พูดในฐานะนายกฯ ที่เป็นห่วง จึงอยากขอให้เลือกคนให้ดี และขอให้ทุกคนรักประเทศไม่ใช่รักตนเอง

นายกฯยันไม่ได้หวังยื้อเลือกตั้ง ขอทุกคนช่วยทำให้บ้านเมืองสงบ

พลเอก ประยุทธ์กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือการเลือกตั้งต้องดำเนินการให้สงบเรียบร้อยที่สุด และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นจารีตประเพณี ทุกคนต้องช่วยกัน ต้องทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ทั้งการเลือกตั้ง และพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ยืนยันว่า ไม่ต้องการยืดเยื้อการเลือกตั้ง เพราะตนก็เหนื่อยเต็มทีเหมือนกัน แต่ต้องทำทุกวันนี้เพื่อลูกหลาน ไม่เช่นนั้นวันข้างหน้า เขาจะลำบากยิ่งกว่าเรา

นายกฯ ปล่อยเพลงใหม่ซิงเกิลที่ 7 เพลง "ในความทรงจำ" หวังคนไทยเรียนรู้อดีต