แค้นมาแซวเมียสวย ชายสติไม่ดี ลวงอดีต อบต. วัย 56 ปี ฆ่าทุบหัว พบเคยประกาศ "ฆ่าคนได้ เพราะมีบัตรจิตเวช"

ศพนายนัดสา สุวรรณใจ อดีต อบต. อายุ 56 ปี ถูกฆ่าโหด นอนหงายเสียชีวิต กรามซ้าย และคิ้วขวา มีแผลคล้ายถูกของแข็งกระแทกเป็นแผลฉกรรจ์ ศีรษะมีถุงหิ้วพลาสติกใสครอบไว้ บริเวณข้างห้องน้ำวัดป่าดอนโพธิ์ อ.บ้านแพง จ.นครพนม

ส่วนคนร้ายที่ลงมือเป็นชายสติไม่ดีอายุ 44 ปี ตำรวจภูธรบ้านแพง ตามไปจับกุมได้ขณะกำลังนั่งสบายใจอยู่ที่บ้าน แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาผู้ตายที่บ้านเพื่อขอแม่พันธุ์ไก่ชน แต่ไล่จับไก่ไม่ได้ จึงชวนผู้ตายไปดื่มเหล้าที่บ้านแทน โดยภรรยาของผู้ต้องหาอาสาทำกับแกล้มให้

ระหว่างนั้นผู้ตายชมภรรยาผู้ต้องหาว่าสวย ทำให้ผู้ต้องหาตวาดว่า “อย่ามาจีบเมียผม” ก่อนจะชวนผู้ตายไปที่วัด และวิ่งกลับมาบอกเพื่อนบ้านว่าตีผู้ตายสลบแล้ว ที่ผ่านมาผู้ต้องหาเคยทำร้ายญาติอาการปางตายมาแล้ว และยังเคยคุยโวว่าทำร้ายคนก็ไม่ผิดเพราะมีบัตรจิตเวช ทำให้ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดกลัว

นางบุญเรือง สุวรรณใจ ภรรยา ผู้ตาย เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า มีลูกกับสามี 2 คน สามี เป็นเสาหลักของครอบครัว ผู้ต้องหากับสามีก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพิ่งจะมาบ้านครั้งแรกเพื่อขอพันธุ์ไก่ชน

เช่นเดียวกับลูกสาวกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า พ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัว หลังเกิดเหตุก็ยังไม่เห็นทางฝั่งผู้ต้องหามาไหว้ขอขมาศพเลย รู้สึกเสียใจที่คนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก่อเหตุฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยม ต้องการให้รับโทษให้หนักที่สุด

 เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

แค้นแซวเมียสวย หนุ่มสติเพี้ยนลวงอดีต อบต. ไปฆ่าทุบหัว