ชุดเฉพาะกิจพญาเสือแฝงตัวรวบขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูง ขณะขนไม้ขึ้นรถเตรียมส่งนายทุน พบมีเจ้าหน้าป่าไม้ของหน่วยร่วมขบวนการด้วย

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ปรึกษาหน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ แถลงการจับกุม ขบวนการลักลอบค้าไม้พะยูง ก่อเหตุลักลอบขนไม้พะยูงของกลาง ที่เก็บรักษาอยู่ภายในหน่วยงานป่าไม้ ส่งขายให้กับนายทุน

รวบตัวผู้ต้องหาได้ 8 คน เป็น พนักงานป่าไม้ภายในหน่วย 5 คน คนนอก 3 คน หลบหนีไป 7 คน พร้อมของกลาง คือ ไม้พะยูงท่อน ขนาด 2 เมตร จำนวน 4 ท่อน รถกระบะที่ใช้ขนย้าย และติดต่อซื้อไม้ 2 คัน นอกจากนี้ ยังมีเลื่อยยนต์ อาวุธปืน มีด ชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บัญชีธนาคารและเงินสด 1 แสนบาท พร้อมสมุดจดการสั่งซื้อไม้

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่แฝงตัว เฝ้าติดตามพฤติกรรมคนร้ายนาน 4 เดือน พบมีการติดต่อตกลงซื้อไม้พะยูงของกลาง ในราคา 130,000 บาท จึงดักซุ่มรอจนมีการขนย้าย และบุกเข้าจับกุม ผู้ต้องหาบางส่วนยังให้การปฎิเสธ

หลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบ ดีเอ็นเอ จากของกลาง นำไปประกอบการสอบสวนและคำรับสารภาพของผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้

ส่วนการกระทำความผิด ของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในครั้งนี้ เมื่อมีการทำความผิดก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย หลังจากนี้จะเดินหน้าสอบสวน คาดว่าจะได้ตัวผู้ที่มีส่วนรู้เห็นอีก