ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบเงินเยียวยาครอบครัวเด็ก 3 ราย ที่เสียชีวิต และอีก 1 คน ที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หลังจมหายไปในแม่น้ำชี ขณะตามพ่อแม่ไปเก็บผัก

ครอบครัวร่วมกันจัดงานศพให้เด็กชายอายุ 11 ปี เด็กหญิงอายุ 9 ปี และเด็กหญิงอายุ 8 ปี ที่วัดศรีโพธิ์ชัย ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี หลังช่วงเย็นวานนี้ ร่วมกับเพื่อนรวม 4 คน ตามพ่อแม่ไปเก็บผักกลางแม่น้ำชี แล้วเกิดลื่นไถลจมหายไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันงมค้นหาร่างนานหลายชั่วโมง จนสามารถช่วยขึ้นมาได้ 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 6 ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเขื่องใน

สอบสวนทราบว่า เด็กทั้งหมดเป็นญาติกัน ระหว่างเล่นน้ำมีเด็ก 1 ใน 4 คน เกิดลื่นไถลลงไปในน้ำ่วงที่เป็นน้ำลึก เด็กที่เหลือจึงพยายามเข้าไปช่วยเพื่อน ทำให้ถูกดึงร่างจมลงไปในน้ำทั้ง 4 คน

วันนี้ มีคณะครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเด็กทั้ง 3 คน มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เบื้องต้นจะสวดศพเป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจ

ด้านนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ที่เข้ามาเยี่ยมครอบครัวของเด็กทั้ง 3 คนในงานศพ เปิดเผยว่า วันนี้มอบเงินสดส่วนตัวให้กับครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต และเด็กที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รายละ 5,000 บาท พร้อมจัดเจ้าหน้าที่พยาบาล เข้ามาตรวจสภาพร่างกายให้ครอบครัวเด็กด้วย
ซึ่งพบว่า ยังมีอาการเครียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่น เตรียมอุปกรณ์และสอนให้เด็กรู้วิธีช่วยเหลือคนจมน้ำ จะได้ไม่เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมากเช่นนี้อีก

สำหรับแม่น้ำชีในบริเวณนี้ เคยเกิดเหตุเด็กจมน้ำหมู่เสียชีวิตมาแล้วรวม 9 ราย

ผู้ว่าฯอุบลราชธานี มอบเงินเยียวยาครอบครัวเด็กจมน้ำดับ 3 รอดชีวิต 1