สถานธนานุบาลจังหวัดขอนแก่น เผย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีประชาชนเขามาใช้บริการจำนวนมาก จนต้องสำรองเงินอีก 50 ล้านบาท

สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น (โรงรับจำนำ) 1 คุ้มหนองคู ถนนรอบเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมาก หลังจากมาฉลองปีใหม่ ได้นำทรัพย์สินไปจำนำเพื่อเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางกลับไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ

ตลอดทั้งวัน พบว่า ประชาชนที่เข้าใช้บริการ ต่างนำ ทองคำ เพชร พลอย นาฬิกาข้อมือ ทีวี กล้องถ่ายรูป เครื่องพิมพ์ดีดโบราณ กบ สว่าน เลื่อย เสื้อผ้า กีต้าร์ มิเตอร์วัดไฟ จักรยาน หัวรถไถนา และถังเบียร์วุ้นมาจำนำ นอกจากนี้ยังมีอีกส่วนหนึ่งได้มาไถ่ถอน เพราะได้รับเงินโบนัส

นางสว่างจิตร ต้นติเวทย์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลนครขอนแก่น 1 ผู้ตรวจการสถานธนานุบาลภาค 10 เปิดเผยว่า ทุกช่วงเทศกาลโดยเฉพาะปีใหม่ จะมีประชาชนในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัด ใกล้เคียงที่เข้ามาใน จังหวัดขอนแก่น เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว ซึ่งมีทั้งนำสิ่งของมาจำนำ เพื่อได้เงิน ไปใช้จ่ายฉลองเทศกาลปีใหม่ และมาไถ่ถอน

ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ได้หนุนงบประมาณ 50 ล้านบาท จึงได้มีเงินเพิ่มเป็น 250 ล้านบาท ในการบริการประชาชนที่ มาจำนำทรัพย์สินมีค่าในสถานธนานุบาลขอนแก่น 1

โดยเทศกาลปีใหม่ปีนี้ 2562 หลังจากประชาชนมาฉลองปีใหม่ที่ จังหวัดขอนแก่นแล้ว ส่วนหนึ่งจะกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร ได้มาไถ่ถอนคืน เนื่องจากหลายคนได้เงินโบนัสจากบริษัท หรือที่ทำงานแล้วนำเงิน นั้นมาไถ่ถอนเครื่องประดับประเภท สร้อยคอทองคำ ทองรูปพรรณ แหวนทองคำ และนาฬิกาข้อมือ

ชาวขอนแก่นแห่เข้าโรงจำนำ จนต้องสำรองเงินอีก 50 ล้านบาท