ญาติบุกโรงพักระยองร้องขอความเป็นธรรม 'ร้อยตำรวจเอก' ขับรถเก๋ง ชนญาติตายและเจ็บสาหัส พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีช่วยเหลือปล่อยหนี

ช่วงค่ำที่ผ่านมา (2 ม.ค.) บรรดาญาติๆ ของ นายจิตชนัย รื่นเริง ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูก ตำรวจยศ "ร้อยตำรวจเอก" เมาขับรถเก๋ง พุ่งชนรถจักรยานยนต์ บนถนนสายระยอง-บ้านแลง ในช่วงเย็น เป็นเหตุทำให้ นายจิตชนัย (เสียชีวิต) และ หลานสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการโคม่า พากันบุกมาที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และ ทวงถามสาเหตุ เนื่องจากหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งเป็นตำรวจ เหมือนกัน หนีไป

นายอรัญ โพธิ์แก้ว ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า การกระทำของพนักงานสอบสวน เหมือนจงใจให้การช่วยเหลือ เพราะเป็นข้าราชการตำรวจเหมือนกัน เพราะตัว ผู้ต้องหา มีอาการมึนเมา แต่ไม่ยอมส่งตัวไปตรวจร่างกายเป่าวัดแอลกอฮอล์ แต่กลับให้หนีไปอีก ทำให้ญาติเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และ ร้องขอให้นำตัวนายตำรวจมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

หลังเกิดความวุ่นวาย พลตำรวจตรี ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เดินทางมาที่โรงพักเมืองระยอง สอบถามข้อมูลญาติ และ ร้อยเวร พร้อมทำความเข้าใจ กับญาติผู้เสียชีวิต ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางวินัย และ ข้อเท็จจริง เรื่องที่เกิดขึ้น

พลตำรวจตรี ชุมพล อีกว่า ร้อยตำรวจเอก ที่หลบหนีมีตำแหน่งเป็น รองสารวัตร สภ.สักทอง จ.ระยอง เบื้องต้นได้ประสานผู้บังคับบัญชาให้มามอบตัวแล้ว และ เชื่อว่าเจ้าตัวไม่หนีไปไหน เพราะหากขาดราชการเกินกำหนด ก็ต้องถูกลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรงถึงขึ้นให้ออกราชการ

สำหรับกรณีนี้ คณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งขึ้นมา จะสอบสวนว่าใครบกพร่องอะไรอย่างไร ความจริงจะปรากฎอีกครั้งหนึ่ง

พลตำรวจตรี ชุมพล ระบุว่า เข้าใจหัวอกญาติที่ออกมาร้องเรียนเพราะสูญเสีย โดย คู่กรณีเป็นตำรวจ อีกทั้งหลบหนีไป จึงมองว่าตำรวจก็ช่วยกัน

ตนยืนยันว่า ไม่เข้าข้างคนผิด และต้องถูกดำเนินคดีไม่ปกป้องขอให้ญาติเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ วันนี้ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา จะเรียกตัวให้มาพบ หากไม่มาก็จะให้พนักงานสอบสวนเสนอหมายจับต่อไป

บุกโรงพักร้อง ถูก ร.ต.อ. ขับเก๋งชนญาติเสียชีวิต ตร. เจ้าของคดีช่วยเหลือปล่อยหนี