"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัด 3 อันดับที่สุดแห่งปี 2561 ยุค คสช. "แร็พประเทศกูมี ล้มเหลวปราบโกง คัด ส.ว.เองกับมือ"

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุข้อความและวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จัดอันดับ “3 ที่สุดของ คสช.” ในปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมีใจความว่า

อันดับ 3 ได้แก่ เพลงและเอ็มวี #ประเทศกูมี ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสีสิ่งที่ไม่เป็นธรรมในสังคม ภายใต้การบริหารงานของ คสช. ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่ประชาชนคนไทยแสดงออกถึงการไม่ยอมรับอำนาจ คสช. ซึ่งปัจจุบันยอดวิวเพลงนี้เลย 50 ล้านไปแล้ว แสดงว่าประชาชนคนไทยไม่ได้ยอมรับ ไม่ได้สยบยอมต่อระบอบเผด็จการ

อันดับ 2 ได้แก่ ความล้มเหลวในการปราบโกง และ การเอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง เช่นกรณี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จนถึงตอนนี้ ป.ป.ช. ได้ยกคดีเรื่องการยืมนาฬิกาเพื่อนมาใส่ไปแล้ว หรือ กรณีรัฐบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เงินภาษีประชาชน ในโครงการที่มีชื่อเหมือนกับชื่อพรรคการเมือง

ขณะที่ อันดับ 1 คือการแต่งตั้ง ส.ว. ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนสรรหาคัดเลือก โดย กกต. ตั้งงบไว้ 1,300 ล้านบาท หากแต่ท้ายที่สุดแล้ว คสช. ก็เป็นคนคัดเลือกอยู่ดี ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องมีการตั้งงบประมาณให้เสียภาษีประชาชนโดยใช่เหตุ ซึ่งที่สำคัญคือ ส.ว. ชุดนี้ มีขอบเขตอำนาจเกินชุดอื่นๆ นั่นคือ อำนาจในการร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอำนาจที่ควรสงวนไว้กับ ส.ส. ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับเลือกจากประชาชน ไม่ใช่มาจากคนที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรัฐประหาร

 

"พปชร." ปล่อย MV เพลงใหม่สู้เลือกตั้ง ร้องโดย "จอห์น นูโว"

ขณะที่ เฟซบุ๊กพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ สำหรับใช้ในการหารณรงค์หาเสียงของพรรค  ในเพลงมาสร้างสรรค์ร่วมทำให้เป็นหนึ่งเดียว เนื้อหาเพลงสื่อความหมายจากวันนี้ “พรรคพลังประชารัฐ” พร้อมจับมือทุกคนก้าวเดินไปยังจุดหมาย และ ร่วมกันทำเพื่อประเทศไทยของเรา ซึ่งเป็นบทเพลงที่ 3 ขับร้องโดย จอห์น รัตนเวโรจน์ หรือ จอห์น นูโว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้วันที่ 29 ธันวาคม ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ เพลงที่ 2 และ ก่อนหน้านี้ วันที่ 25 ธันวาคมปล่อยเพลงที่ 1 ชื่อ เพลงเราจะไป

"ธนาธร" จัด 3 อันดับที่สุดยุค คสช.