ตำรวจจับมือวางเพลิงบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ ก่อนลามบ้านข้างเคียง รวม 6 หลัง ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพ ก่อเหตุเพราะโกรธที่ง้อภรรยาไม่สำเร็จ

ตำรวจ สน.บางกอกน้อย จับกุมนายพงษ์ธนา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีวางเพลิงและเผาทรัพย์ผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่อำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมของกลางรถจักรยายนยนต์ 1 คัน ก่อนนำตัวกลับมาสอบสวน ที่ สน. ตั้งแต่เมื่ิอช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านแฟนสาว ก่อนลามไปบ้านข้างเคียงรวม 6 หลัง มีผู้เดือดร้อนกว่า 35 คน

สอบสวนนายพงษ์ธนา อ้างว่า แยกทางกันอยู่กับภรรยา ได้ประมาณเดือนเศษ เนื่องจากภรรยาจับได้ว่า ตนแอบไปคบหาคนอื่น และเมาจนเสียงานเสียการอยู่บ่อยครั้ง ก่อนไปทำงานก่อสร้างกับญาติ ในซอยแจ้งวัฒนะ 40 จังหวัดนนทบุรี ได้ประมาณ 10 วัน ก่อนพยายามติดต่อขอคืนดีกับภรรยา แต่ไม่เป็นผล

กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ ได้อุ้มลูกสาววัย 3 ขวบ ไปง้อภรรยาที่ร้านเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ริมถนนอิสรภาพ แต่ไม่เป็นผล จากนั้นได้ดื่มเหล้า ก่อนตัดสินใจย้อนกลับไปง้อภรรยาอีกครั้งที่บ้านพัก แต่ภรรยาไปหลบอยู่ที่บ้านป้า ในซอยจรัญสนิมวงศ์ 28 ไม่ยอมมาเจรจาด้วย จึงบันดาลโทสะ เข้าไปในบ้าน ขึ้นไปชั้น 2 ใช้ไฟแช็คจุดไฟเผาเสื้อผ้าทั้งหมด ก่อนอุ้มลูกหลบหนีไปพักอยู่ที่บ้านเพื่อน ย่านซอยสายไหม 30 ก่อนถูกจับ

ส่วนที่ สน.บางกอกน้อย บรรดาผู้เสียหายที่บ้านถูกเพลิงไหม้ จากการก่อเหตุของนายพงษ์ธนา ได้พากันเข้าแจ้งความ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า อยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปี อยู่รวมกัน 7 ชีวิต เห็นว่า ทั้งคู่ทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อย แต่ก็ไม่คิดว่า นายพงษ์ธนา จะกล้าก่อเหตุ อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะครอบครัวตนเดือดร้อนมาก มูลค่าสูญเสียของตัวเองหลักแสนบาท

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา มีคดีเสพสารเสพติด เมื่อประมาณ6 เดือน ในท้องที่ สน.บางกอกน้อย ถูกศาลสั่งจำคุก 50 วัน และจากการตรวจสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบว่า มีการเสพแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม คดีนี้อาจไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะกลุ่มผู้เสียหายที่มีประมาณ 40 คน ต่างโกรธแค้นผู้ต้องหา อาจเกิดความไม่ปลอดภัย โดยตำรวจยังกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวถึงตัวผู้ต้องหา เพราะเกรงไม่ปลอดภัย โดยยังคงสอบสวนอยู่ที่ สน.

จับแล้ว!! สามีมือเผาบ้านภรรยาลาม 6 หลัง เหตุง้อไม่สำเร็จ