ชาวต่างชาติโพสต์สุดงง ทำไมป้ายราคาค่าแท็กซี่บนเกาะสมุย ยูเอสดอลลาร์ เท่ากับยูโร หากคิดเป็นเงินไทย จะทำให้คนยุโรปจ่ายแพงกว่าคนอเมริกัน

สังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพป้ายราคาแท็กซี่บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพบว่าคิดราคาค่าแท็กซี่ สกุลเงินยูเอสดอลลาร์เท่ากับยูโร ซึ่งจริงๆ ค่าเงินทั้ง 2 สกุลเมื่อคิดเป็นเงินไทยจะต่างกัน โดยวันนี้ 1 ยูเอสดอลลาร์ฯ เท่ากับ 32 บาท ส่วน 1 ยูโร เท่ากับ 36 บาท มีส่วนต่างประมาณ 4 บาท

โดยหากพาเที่ยวรอบเกาะ 150 ยูเอสดอลลาร์จะเท่ากับ 4,800 บาท แต่ยูโร จะเท่ากับ 5,400 บาท มีส่วนต่าง 600 บาท จะทำให้คนที่ถือเงินยุโรปจ่ายแพงกว่าคนที่ถือเงินยูเอสดอลลาร์ จึงเกิดคำถามว่าทำไมชาวยุโรปจ่ายแพงกว่าชาวอเมริกัน

ล่าสุด นายจรงค์ เพชรทอง เลขานุการชมรมผู้ประกอกบรถแท็กซี่มิเตอร์เกาะสมุย ชี้แจงว่า ป้ายราคาดังกล่าวไม่ใช่ของชมรมผู้ประกอกการรถแท็กซี่มิเตอร์เกาะสมุย เพราะว่าป้ายและมิเตอร์ราคาของแท็กซี่เกาะสมุยจะมีสีเหลืองแต่ในภาพไม่มี ลักษณะรถก็คนละสี จึงน่าจะเป็นรถประเภทอื่นที่มาให้บริการในสมุย เรื่องนี้สร้างผลกระทบอย่างมากต่อรถแท็กซี่ เพราะคนเข้าใจผิดไปทั้งประเทศแล้ว

อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งตรวจสอบให้เกิดความกระจ่าง เพื่อจะไม่ให้ส่งผลกระทบโดยเฉพาะคนขับแท็กซี่ที่ก็ทำอาชีพสุจริต และตรงไปตรงมา

ต่างชาติโพสต์ค่าแท็กซี่เกาะสมุย ยูเอสดอลลาร์เท่ากับยูโร