รองผู้การฯตำรวจบุรีรัมย์ เรียกประชุมด่วน เร่งหาเบาะแสล่าคนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินแบงก์กรุงไทย สาขาศูนย์ราชการ จ.บุรีรัมย์ กวาดเงินสดกว่า 1 ล้านหนีลอยนวล ล่าสุดพบรถต้องสงสัย 3 คัน

วันที่ 25 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุบุกเดี่ยวเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้น จี้ชิงเงินพนักงานธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยศูนย์ราชการจังหวัด เมื่อเวลา 13.01 น. วานนี้ (24 ธ.ค.61) กวาดเงินสดไปกว่า 1 ล้านบาท โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ก่อนจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดประตูทางเข้า-ออก ศูนย์ราชการจังหวัด พบรถต้องสงสัย 3 ที่วิ่งเข้า-ออกศูนย์ราชการในช่วงใกล้เคียงกับเวลาที่เกิดเหตุ แต่จากการตรวจสอบผู้ครอบครองรถ 2 คัน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่ามาติดต่อราชการ พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้เหลือรถต้องสงสัยอีก 1 คัน ที่อยู่ระหว่างการติดตามตรวจสอบ สำหรับเงินที่คนร้ายจี้ชิงไปนั้น เป็นเงินที่พนักงานร้านสะดวกซื้อนำมาฝากที่ธนาคารสาขาดังกล่าวประมาณ 800,000 บาท ที่เหลืออีกประมาณ 200,000 บาท เป็นเงินที่ลูกค้ารายอื่นนำมาฝากที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่นำขึ้นมาตรวจนับเพื่อมัดรวมกันเตรียมไปเก็บใส่ตู้เซฟ

ส่วนบรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทยสาขาย่อยที่เกิดเหตุ วันนี้ยังคงเปิดทำการตามปกติ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ อส. ที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยบริเวณประตูทางขึ้นลงด้านหน้าและด้านหลังศาลากลางเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายตามเส้นทางและพื้นที่ต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีแล้ว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุคนเดียวตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด แต่ก็ต้องมีการสอบสวนและหาข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีใครเกี่ยวข้องในการก่อเหตุครั้งนี้อีกหรือไม่ ส่วนมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยที่ศูนย์ราชการ จะหารือกับทางจังหวัดอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

 

(สุรชัย / บุรีรัมย์