โลกออนไลน์แชร์คลิปหลุดชายหน้าคล้ายนักการเมืองพรรคดังกอดรัดกับสาวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองในโรงแรม ด้าน"นายวัฒนา เมืองสุข"โพสต์ชี้แจงเป็นเรื่องของคนโสดสองคน เชื่อมีคนใช้วิธีสกปรกหวังเบี่ยงเบนประเด็น

โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปนักการเมืองอาวุโสคนหนึ่ง กอดจูบกับหญิงสาวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนหนึ่ง ภายในห้องคล้ายโรงแรมแห่งหนึ่ง

ส่วนอีกคลิปหนึ่ง ได้บันทึกภาพตั้งแต่ทั้งสองคนขับรถกันมาคนละคัน เข้าจอดบริเวณลานจอดรถ ก่อนเดินเข้าไปในโรงแรม

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมาก

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก โดยระบุว่า

ความจริงตั้งใจจะไม่พูดเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น เพราะจะเข้าทางคนที่ทำเรื่องสกปรกแบบนี้ขึ้น เรื่องนี้คิดได้ไม่ยากว่า ใครเป็นคนทำและทำด้วยเจตนาอะไร

ข่าวที่ปล่อยออกมาเป็นเรื่องของคนโสดสองคนที่ไม่ได้กระทำความผิดต่อใครและไม่ได้เป็นประเด็นสาธารณะ แต่คนที่เอาเรื่องแบบนี้มาทำลายต่างหากที่มีเจตนาทุจริต ใช้วิธีสกปรกเพื่อเบี่ยงเบนผู้คนออกจากประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ เช่น การระดมทุนของพรรคการเมืองหนึ่ง หรือเรื่องนาฬิกาที่ไม่มีความคืบหน้า รวมถึงการโกงการเลือกตั้งด้วยวิธีต่างๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือการก่ออาชญากรรมที่เดาได้ไม่ยากว่าเป็นฝีมือของใคร เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมโดนวิธีที่สกปรกแบบนี้ **จึงขอประณามการกระทำดังกล่าวและจะไม่ตอบสนองต่อเจตนานั้น ส่วนตัวผมยืนยันว่า แม้จะโดนยัดข้อหาเพิ่มขึ้นหรือถูกใช้วิธีสกปรกแค่ไหนก็ตาม จุดยืนที่จะต่อสู้เพื่อนำอำนาจคืนให้กับประชาชนจะไม่เปลี่ยนแปลง อย่างเดียวที่จะหยุดผมได้คือผมไม่มีชีวิต

ขณะที่นางสาว ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “พี่น้องถามไถ่ด้วยความห่วงใยเราจะ“ฟ้องไหม” กับ IO (information operation) ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารที่ทหารใช้ในการสงคราม

โบว์มีประสบการณ์กับการดำเนินการทางกฎหมายกับสิ่งเหล่านี้มาแล้ว ถ้าจำกันได้ จึงได้รู้ว่าในบริบทที่เผด็จการพยายามจัดการกับการกับผู้ต่อต้านอย่างเป็นระบบ กระบวนการยุติธรรมไม่ได้มีไว้เพื่อปกป้องคนอย่างพวกเรา แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นที่ต้องชี้ให้เห็นก็คือเจตนาของผู้กระทบ ในการเบี่ยงเบนความสนใจ ของสังคม จากสิ่งที่เป็นประโยชน์สาธารณะ นั่นคือการส่องไฟไปที่การโกงเลือกตั้งทุกรูปแบบและการสร้างสนามเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรม ซึ่งพวกเราทั้งหมดลงแรงทำอย่างแลกด้วยชีวิต และการถูกดำเนินคดีร้ายแรง

นางสาว ณัฏฐา ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ฟ้องร้องใคร แต่รวบรวมหลักฐานไว้แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้น ตนรู้ว่าใครเป็นคนทำ และไม่เหนือความคาดหมาย รู้ว่า หากเราตอบสนอง ก็จะเป็นไปอย่างที่เขาต้องการ หากติดตามกันมาตลอดจะเห็นว่าอะไรเป็นอะไร ซึ่งปฏิบัติการแบบนี้ไม่ได้เกิดกับตนเป็นครั้งแรก

ขณะที่พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นคลิป แต่อย่างที่ตนบอกว่า แม้ทหารอยู่เฉยๆ พอเกิดอะไรขึ้นก็บอกว่า ทหารเป็นคนทำ เนื่องจากรัฐบาลนี้ก็เป็นรัฐบาลทหาร คนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลทหารก็ต้องมาบอกว่าเป็นทหารทำ แต่ตนไม่เข้าใจว่า เวลาทหาร หรือ รัฐบาลถูกฝ่ายตรงข้ามสาดโคลน ใครจะเป็นคนทำ

แชร์ว่อนเน็ต คลิปหลุดนักการเมืองกอดรัดสาวนักเคลื่อนไหวในโรงแรม