ญาติโวยหลานชายนักศึกษาวัย 20 ปี ถูกตำรวจ 6 คน บุกห้องพัก จับใส่กุญแจมือรุมซ้อมจนน่วม บังคับให้รับสารภาพเป็นคนขายยาบ้า สุดท้ายค้นห้องไม่พบหลักฐาน บอกทำผิดคน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความกันอย่างแพร่หลาย กรณีญาติของน้องแชมป์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.มหาสารคาม โพสต์ข้อความเพื่อขอความเป็นธรรม โดยบอกว่า มีตำรวจ 6 นาย บุกเข้าไปในห้องพักของน้องแชมป์ รุมซ้อมทำร้ายร่างกายน้องแชมป์ จนได้รับบาดเจ็บ เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่า เป็นคนขายยาบ้า แต่กลับไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย สุดท้ายบอกว่าทำผิดคน ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ

ทำให้สังคมโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

เรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดโพธิ์ชัยหลุบใน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามพระครูวินัย ธรชัยวัฒน์ ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยหลุบใน ซึ่งเป็นญาติของน้องแชมป์ พระครูฯ บอกว่า เรื่องราวที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 17.50 น.

น้องแชมป์ซึ่งเป็นหลานชาย ได้ไปเรียนหนังสืออยู่ที่ จ.มหาสารคาม ตามปกติ จากนั้นได้มีชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างว่า เป็นตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม จำนวน 6 นาย บุกเข้าไปในห้องพักของน้องแชมป์ แล้วจับใส่กุญแจมือ จากนั้นได้รุมซ้อมและทำร้ายร่างกาย ทั้งเอาเท้าเหยียบหน้า เพื่อบังคับให้น้องแชมป์ รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้า

แต่เนื่องจากน้องแชมป์ ไม่เคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด จึงปฏิเสธ พร้อมกับร้องขอชีวิต ประกอบกับกลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ค้นห้องแล้วไม่พบหลักฐานอะไร จึงปล่อยตัว

พร้อมกับให้น้องแชมป์ เซ็นชื่อในใบบันทึกเหตุแห่งการตรวจค้นว่า ยินยอมให้ตรวจค้น แล้วบอกว่า ทำผิดคน ต้องขอโทษน้องด้วย แล้วพากันเดินกลับโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ทราบว่าขณะนี้ทางผู้ปกครอง และ ญาติได้พาน้องแชมป์ เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม อีกทางหนึ่งแล้ว

ซึ่ง ญาติยืนยัน ที่จะเอาเรื่องตำรวจชุดนี้ ให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ และ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ญาติโวยตำรวจบุกห้องรุมซ้อมหนุ่มนักศึกษาน่วมบังคับให้รับค้ายา