คนขับรถตู้ที่ถูกแชร์ว่า เป็นแก๊งลักเด็ก เข้าพบตำรวจ แสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ยังไม่ใช่แก๊งลักเด็ก แค่เปิดกระจกทักหลาน แต่หลานจำไม่ได้

นายพิทักษ์พงษ์ มณีสุข คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน เข้าพบตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ใช่แก๊งลักเด็ก หลังเมื่อวานนี้ มีภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นรถตู้สีขาวของตนเอง ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ พร้อมข้อความมีเนื้อหาเตือนภัยว่า เป็นแก๊งลักเด็ก ชักชวนให้เด็กมากินขนม และบอกจะพาไปซื้อของเล่น

นายพิทักษ์พงษ์ บอกว่า หลังตกเป็นข่าว ก็กินไม่ได้ นอนไม่หลับตลอดทั้งคืน ยืนยันว่าไม่ใช่แก๊งลักเด็ก ขับรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่ดังกล่าวทุกวันอยู่แล้ว วันเกิดเหตุ ขับรถมาส่งนักเรียนคนสุดท้ายที่บริเวณประตูโรงเรียนวัดคลอง 18 จุดเกิดเหตุ

จากนั้น ได้เปิดกระจกฝั่งคนขับออก เพื่อสูบบุหรี่ และเห็นหลานสาว ซึ่งเป็นลูกญาติปั่นจักรยานมา จึงได้ร้องทักว่า กลับบ้านด้วยกันไหม ไปไหม โดยพูดย้ำอยู่สองครั้ง จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเด็กอาจจะจำตนไม่ได้ เนื่องจากใกล้ค่ำแล้ว อีกทั้งรถก็ติดฟิล์มดำทึบ อยากฝากบอกไปถึงผู้ที่เผยแพร่ข่าวว่า ก่อนแชร์ข้อมูลอะไร ควรตรวจสอบก่อน

ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นข้อมูล พร้อมรับปากจะลงพื้นที่ชี้แจงกับชาวบ้านในพื้นที่ แต่ก็กรณีนี้ ชาวบ้านก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มว่า รถตู้คันที่เด็กพูดถึงเป็นรถคันอื่นอีกหรือไม่ หรือเป็นการเข้าใจผิดของเด็ก เพื่อความสบายใจ

เจ้าของรถตู้เข้าพบตำรวจยันไม่ใช่แก๊งลักเด็ก  จะทักหลานแต่หลานจำไม่ได้