ชาวบ้านแหลมฉบัง สาปแช่งคนร้าย บุกทุบทำลายศาลสมเด็จพระเจ้าตาก แถมยังปีนขึ้นไป ทุบใบหน้ารูปปั้น พังเสียหายยับ

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี และตำรวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบความเสียหาย หลังคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้าไปทำลายสิ่งของภายในศาลพระเจ้าตากสินมหาราช ในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ (19 ธันวาคม)

ตรวจสอบ พบบานกระจกประตูหน้า ถูกทุ่มด้วยรูปปั้นช้าง และม้า จนกระจกแตกละเอียดทั้งบาน หน้าต่างรอบๆ ข้างถูกทุบ ส่วนด้านใน พบบริเวณใบหน้า รูปปั้นสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถูกทุบด้วยของแข็งหลายครั้ง

นอกจากนี้ รูปปั้นไก่ ในตู้เก็บประวัติ และมีดดาบโบราณ ที่ชาวบ้านนำมาถวาย ก็ถูกคนร้าย นำออกมาทุบ และหักทิ้ง สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้าน ที่พบเห็นอย่างมาก

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ และหดหู่ใจ ที่เกิดเรื่องเช่นนี้ ส่วนผู้ก่อเหตุ ตนไม่ทราบว่า เป็นใคร แต่คิดว่า น่าจะเป็นคนเมา หรือคนบ้า ถึงกล้าทำเช่นนี้ เพราะสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพ กราบไหว้มายาวนาน

ชาวบ้านหลายคน กล่าวว่า อีกไม่กี่วัน ก็จะถึงงานบุญประจำปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จัดขึ้นทุกวันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้าน เสียใจ และเจ็บใจ มากที่สุด คือ ผู้ก่อเหตุกล้าปีนขึ้นไป ทุบบริเวณใบหน้าของรูปปั้นจนเสียหาย ซึ่งชาวบ้านขอสาปแช่งคนร้าย และอยากให้เจ้าหน้าที่ ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาขอขมา ก่อนจะถึงงานทำบุญประจำปีนี้

ชาวบ้านแหลมฉบัง สาปแช่งคนร้ายบุกทุบศาลสมเด็จพระเจ้าตาก