นายเปรมชัย กรรณสูต เดินทางถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิขึ้นสืบพยานจำเลยคดีเสือดำนัดแรก สีหน้ายิ้มแย้ม เผยรู้สึกตื่นเต้น

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย พร้อมพวก ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา โดยที่ผ่านมาศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด ซึ่งเสร็จสิ้นนัดสุดท้ายไปเมื่อวานนี้ และเริ่มนัดสืบพยานจำเลยทั้งหมด จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค. 2561 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น. ที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 พร้อมด้วยนายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยนายเปรมชัย มีสีหน้าสดใส และกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกตื่นเต้น จากนั้นก็ได้เดินขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 บนชั้น 2 ของศาลทันที ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก

และในเวลาไล่เลี่ยกัน นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 พร้อมด้วยทนายความฝ่ายจำเลย ก็ได้เดินทางมาถึงศาล โดยนายกิจจา อาลีอิสเฮาะ 1 ในทีมทนายความ ระบุว่า เดิมทีกำหนดสืบพยานจำเลยไว้จำนวน 17 ปาก แต่ขณะนี้เหลือเพียง 8 ปากเท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมทนายความจะได้ประชุมหารือในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ต่อมา นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7, นายพนมฤทธิ์ หอมนิสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วย นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ และ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี (โจทก์) ก็ได้เดินทางมาถึง และได้ขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีทันที โดยสมเจตน์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้มาสืบพยานจำเลย ขณะที่ น.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้เดินทางมาให้กำลังใจและเข้ารับฟังการสืบพยานจำเลยในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้วางข้อกำหนดเอาไว้ว่า ห้ามฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์ นำข้อมูลต่างๆ ในห้องพิจารณาคดีออกมาเผยแพร่ภายนอกโดยเด็ดขาด ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าวอย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด


(เกรียงไกร / กาญจนบุรี)