ร้านค้าใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท มาซื้อของหมู่บ้านเดียวกัน วันเดียว โดนไป 2 ราย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังชาวบ้านใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นำรูปธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท มาโพสต์เตือนภัยในโลกออนไลน์ ให้ประชาชนได้ระวัง หลังมีร้านค้าในพื้นที่ ถูกหลอกใช้ธนบัตรปลอมซื้อของ วันเดียว 2 รายซ้อน

ผู้เสียหายรายแรก คือ นางเครือพันธุ์ โคโตนี อายุ 58 ปี ชาวบ้านภูคำเบ้า ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ถูกมิจฉาชีพใช้ ธนบัตรปลอมฉบับ 1000 บาท มาซื้อของในร้าน โดยขับรถจักรยานยนต์มาจอดซื้อของ ลักษณะคนขับใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ทำทีเข้ามาใช้แบงค์พัน ซื้อของราคา 100 บาท กระทั่งมาสังเกตภายหลัง ถึงรู้ว่าได้แบงค์ปลอมมา

ในเวลาไล่เลี่ยกัน มิจฉาชีพคนเดิมได้ใช้ธนบบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท เข้าซื้อของที่ร้านขายของชำของผู้เสียหายคนที่ 2 คือ นางวาสนา จันทกลาง ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เมื่อได้เงินทอนแล้ว ก็รีบขับรถจักรยานยนต์ ออกไปจากหมู่บ้านทันที

เบื้องต้น มิจฉาชีพดังกล่าว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่เนื่องจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เสียมานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงบันทึกภาพคนร้ายไม่ได้ ขณะที่ตำรวจลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว

เตือนธนบัตรปลอมระบาด ที่ จ.ขอนแก่น หลังพบมิจฉาชีพใช้ซื้อของ