ตำรวจแถลงจับกุมคนร้ายวิ่งราวเพชร 10 ล้าน ก่อนนำตัวไปทำแผน และเตรียมส่งศาลฝากขังในวันนี้

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวจับกุม นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ อายุ 59 ปี ได้ที่ ตลาดบ้านแหลม หมู่ที่ 4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย2 คน ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ จาก ผู้เสียหายชาวอินเดีย บริเวณอาคารพาณิชย์ย่านบางรัก ได้ทรัพย์สินเป็นเพชร จำนวน 10 .5 กระรัต มูลค่า 10 ล้านบาท

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ในอดีตผู้ต้องหาเคยค้าขายอัญมณี เป็นเจ้าของกิจการค้าขายร้านอัญมณี ที่จังหวัดจันทบุรี จนมีฐานะร่ำรวย ได้รับฉายาในวงการค้าเพชร ว่า เสี่ยเอ แต่ภายหลังติดการพนันอย่างหนักและประสบปัญหาทางธุรกิจจึงปิดกิจการ ต่อมาต้องการเงินไปเล่นการพนันจึงนำเงิน 4 หมื่นบาท มาเช่าร้านที่เกิดเหตุ และติดตั้งประตูกระจกอัตโนมัติ พร้อมว่าจ้างคนรับจ้างเข็นผัก ที่จังหวัดจันทบุรี มาทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนีไปแถววัดดวงแข ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ทั้งนี้เพชรของกลางผู้ต้องหา อ้างว่าขายให้กับชาวเวียดนามที่รู้จักกันในบ่อนคาสิโน ในราคา 5 แสนบาท โดยจ่ายเป็นค่าจ้างพาหลบหนี 1 แสนบาท และจะนำไปเล่นการพนันที่บ่อนในต่างประเทศอีก 4 แสนบาท

โดยตรวจสอบพบว่า มีการเปลี่ยนชื่อนามสกุลมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงมีคดีปล้นทรัพย์ และลักทรัพย์มาหลายพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปทำแผน ก่อนจะส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป

แถลงจับกุมผู้ต้องหาวิ่งราวเพชร มูลค่า 10 ล้านบาท