ชาวสวนยางในจังหวัดสุรินทร์ แห่แสดงสิทธิ์วันแรก เพื่อรับเงินช่วยเหลือชาวสวนยางไร่ละ 1,800 บาท รายละไม่เกิน 15 ไร่

เกษตรกรชาวสวนยางพาราจากหลายอำเภอ ที่จังหวัดสุรินทร์ ทั้งที่เป็นเจ้าของสวนและคนรับจ้างกรีดยาง ได้นำเอกสารหลักฐานมาขอลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิ์ เข้าร่วมโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรยาง พ.ศ. 2561-2562 ที่สำนักงานการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์อย่างคึกคัก หลังจาก ครม.อนุมัติเงินช่วยเหลือชาวสวนยางไร่ละ 1,800 บาท รายละไม่เกิน 15 ไร่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรชาวสวนยางที่ประสบปัญหาราคายางตกต่ำ

ซึ่งทางสำนักงานการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ ได้ออกพื้นที่เปิดรับแสดงเอกสารรับสิทธิ์นอกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องเข้าตัวจังหวัด เพื่อความสะดวกของเกษตรกร โดยจะหมุนเวียนไปตามอำเภอต่างๆในเขตจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเมื่อวานนี้ เป็นวันแรกของการเปิดรับแสดงสิทธิ์ที่อำเภอสนม ซึ่งจะเปิด 2 วัน คือ วันที่ 14-15 ธันวาคม 2561 จากนั้นจะเวียนไปอำเภออื่นต่อไป

แต่ปัญหา คือ ยังมีเกษตรกรชาวสวนยางบางราย ไม่เข้าใจในการขอรับใช้สิทธิ์ เอกสารไม่ครบ ทำให้เสียเวลากลับไปกลับมา ซึ่งนางจรินทร์พร จันทร์ภุชงค์ ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า สำนักงานการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ ได้ออกมารับบริการนอกสถานที่ให้ฟรี หากเตรียมเอกสาร หรือทำไม่ทัน ก็ไม่เป็นไร เพราะโครงการนี้ จะหมดเขตวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ให้ไปยื่นที่สำนักงานได้เลย

ชาวสวนยางแห่แสดงสิทธิ์วันแรกรับเงินช่วยเหลือไร่ละ 1,800 บาท