พรรคเพื่อไทย จัดรับฟังความเห็นสมาคมประมง หวังพัฒนาและช่วยเหลืออย่างยั่งยืน แนะใช้ช่องทางออนไลน์เพิ่มความสะดวกในการซื้อขาย เตรียมผลักดันครัวไทยเป็นครัวโลก

วันที่ 14 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย และนายปลอดประสพ สุรัสวดี ร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสมาคมชาวประมงในการเสวนา "อนาคตประมงไทย"

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวแสดงความขอบคุณ ที่สมาคมชาวประมงได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ เพื่อจะทำปัญหาที่ได้ไปสร้างนโยบายช่วยแก้ไขปัญหา ให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนและพัฒนาธุรกิจประมงให้ยั่งยืนทั้งประเทศด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะผลักดันนโยบายครัวไทยเป็นครัวโลกให้ได้ เพราะมีปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ ประเทศไทยมีผลผลิตที่ดีในทุกประเภทอาหาร และสามารถส่งออกต่างประเทศได้ตลอด อีกทั้งในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ใส่ใจสุขภาพแม้อาหารจะแพงแค่ไหนแต่เพื่อสุขภาพก็จะบริโภค

และปัจจัยสุดท้ายคือการมีช่องทางสื่อสารผ่านโลกออนไลน์ที่สามารถซื้อขายกันได้สะดวกมากขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ประเทศไทยจะสามารถส่งอาหารไปให้คนทั้งโลกได้ทานได้และจะส่งผลดีกับประเทศไทยด้วย

"เพื่อไทย" จัดประชุมช่วยเหลือสมาคมประมง ผลักดันครัวไทยเป็นครัวโลก