เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี รวบเยาวชน แอดมิน VK ปล่อยภาพลามก ดารา เน็ตไอดอล กว่า 300,000 ภาพ รับทำมา 3 เดือน มีรายเกือบ 5 เเสนบาท

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายจอห์น (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางคือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งบรรจุสื่อลามกเป็นภาพและวิดีโอของหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นจำนวนกว่า 300,000 ไฟล์

หลังพบเป็นแอดมินเพจ "โครตวาร์ป" เปิดให้บริการเผยแพร่สื่อลามกของหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ประกอบด้วย ดาราสาว เน็ตไอดอล นักเรียน นักศึกษา ผ่านทางแอพพลิเคชั่น VK แอพพลิเคชันไลน์และเฟซบุ๊ก โดยสามารถจับกุมได้ที่ตรอกนิวาสน์ เขตพระนคร

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต เปิดเผยว่า พบกลุ่มทางโซเชียลเปิดเว็บไซต์ลามก อนาจาร เป็นกลุ่มลับและเก็บเงินค่าเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มในราคาตั้งแต่ 300-800 บาท โดยในกลุ่มมีการแชร์ภาพและวิดีโอลามกของหญิงสาวเป็นจำนวนมาก ทั้งสื่อลามกเด็กสาว ภาพหลุด ภาพแอบถ่าย ภาพถ่ายใต้กระโปรงดารา จำนวนหลายหมื่นภาพ ซึ่งภายในมีเน็ตไอดอล นางแบบ และเด็กสาวที่อายุต่ำกว่า 13 ปีด้วย

โดยนายจอห์น ได้นำเงินมาซื้อของแบรนด์เนมจำนวนมาก จนกระทั่ง เพื่อนในกลุ่มเดียวกันเรียกว่า "เสี่ย" พร้อมสารภาพว่า เริ่มทำมาได้ประมาณ 3 เดือน มีเงินในบัญชีกว่า 500,000 บาท สำหรับผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ซึ่งเรียนเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ จึงใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาในก่อเหตุดังกล่าว

ตำรวจ ดส.จับกุมแอดมินเพจ "โคตรวาร์ป" แพร่สื่อลามกผ่านแอพฯ VK