พนักงานธนาคารขึ้นป้ายหน้าบ้าน บอกโจรไม่ต้องเข้ามาแล้ว ในบ้านไม่เหลือทรัพย์สินมีค่าแล้ว หลังถูกโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านถึง 4 ครั้ง

กรณีนายธวัชชัย แก้วสว่าง อายุ 36 ปี พนักงานธนาคาร ได้โพสต์ภาพและข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถูกโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านถึง 4 ครั้ง ในช่วง 9 ปี และได้ขึ้นป้ายหน้าบ้าน บอกกับโจรว่า "กราบเรียนคุณโจร บ้านหลังนี้ไม่มีทรัพย์สินมีค่า ไม่ต้องเข้ามาแล้ว"

ล่าสุด วานนี้ (13 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี / กำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของ นายธวัชชัย ใน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย ที่เกิดเหตุ พบร่องรอยถูกงัดแงะที่ประตูหลังบ้าน ข้างบ้าน และตามห้องต่างๆ

นายธวัชชัย ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกับภรรยา อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มา 9 ปีแล้ว ตอนกลางวันจะไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะทั้งคู่ต้องออกไปทำงาน ทำให้ที่ผ่านมา มีโจรเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านถึง 4 ครั้ง

โดยครั้งแรก เมื่อปี 2554 คนร้ายได้ ถังแก๊ส 1 ถัง กับรองเท้าผ้าใบ แต่ตนไม่ได้แจ้งความ เพราะเห็นว่า เล็กน้อย ครั้งที่ 2 เมื่อ ปี 2557 คนร้ายได้นาฬิกา 3 เรือน ตนก็ไม่ได้แจ้งความ

ส่วนครั้งที่ 3 เมื่อปี 2559 คนร้ายได้ธนบัตรที่ระลึก จำนวน 2 ใบ รวมมูลค่า 4 พันบาท รองเท้า จำนวน 1 คู่ ราคา 7 พันบาท รวมถึงบัตรเครดิตวีซ่า จำนวน 1 ใบ

ซึ่งตนมารู้ทีหลัง เมื่อคนร้ายนำไปรูดซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้า เป็นจำนวนเงิน 8 หมื่นบาท ตนจึงไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ห้างสรรพสินค้า และพบผู้ต้องสงสัย ซึ่งต่อมา พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ และจับกุมตัวแล้ว เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2560 แต่จนถึงวันนี้ คดียังไม่ได้สรุปความผิด

ล่าสุด ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีโจรงัดบ้านเข้าไปขโมย นาฬิกา จำนวน 5 เรือน และแหวนเพชร จำนวน 1 วง รวมมูลค่า 4 หมื่นบาท

ผู้เสียหาย เปิดใจว่า สาเหตุที่ขึ้นป้ายแบบนี้ เพราะบ้านตนถูกโจรขึ้นบ้านบ่อยมาก และตำรวจก็ยังไม่จับตัวมาดำเนินคดี ทั้งที่รู้ตัวโจรที่ก่อเหตุครั้งที่ 3 แล้ว

นายธวัชชัย เผยว่า รู้สึกดีใจ ที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบที่บ้าน และพยายามหาแนวทางป้องกันไม่ให้โจรเข้ามาในบ้านของตนอีก เป็นครั้งที่ 5 พร้อมกับฝากถึงประชาชนที่เจอเหตุการณ์แบบตน ให้ลุกขึ้นสู้ ต้องตามคดี เพื่อช่วยเหลือตำรวจด้วย แต่ตำรวจก็ต้องร่วมมือด้วย เพราะถ้าประชาชนทำฝ่ายเดียว ไม่มีทางสำเร็จแน่นอน

พนักงานธนาคารขึ้นป้ายหน้าบ้านกราบโจรไม่มีทรัพย์สินไม่ต้องมาแล้ว