เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณทางลงเขาดอยขุนตาล ขาเข้าอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

การเดินทางบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายลำปาง - เชียงใหม่ ขาเข้าอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ช่วงทางลงเขาดอยขุนตาล พื้นที่ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งสภาพการจราจรหนาแน่น และ รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร หลังเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณทางลงเขาดอยขุนตาล ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

หลังเกิดเหตุตำรวจภูธรห้างฉัตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ประสานรถยกมาลากรถไว้ข้างทาง และ อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร เนื่องจากมีรถติดสะสม ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานาน กว่า 45 นาที จึงสามารถเคลียร์พื้นที่ และ เปิดเส้นทางตามปกติ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน จอดอยุ่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน มี นางสวยสม วงศ์หงษ์ อายุ 54 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดรถกระบะ เพื่อช่วยเหลือ นาย คำมูล อายุ 68 ปี ซึ่งนั่งอยู่ในแคปหลังรถออกมาจากรถ

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย อีก 2 คน เป็นเด็กหญิงวัย 4 ขวบ และ ชาย อายุ 25 ปี (ลูกชายของ นางสวยสม คนขับรถ)

สอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะเดินทางกลับจากเยี่ยมญาติที่จังหวัดลำพูน ระหว่างทางเกิดฝนตก จากนั้นคนขับรถกระบะ ได้จอดรถริมถนนบริเวณโค้งแตงโม ทางลงดอยขุนตาล เพื่อเก็บของด้านหลังรถ มาไว้ด้านหน้ารถ ระหว่างนั้น ได้มี รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่ขับตามมาข้างหลัง เสียหลักแหกโค้ง พุ่งเข้ามาชนรถกระบะ จนพุ่งตกลงไปร่องน้ำริมสันเขา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คนดังกล่าว

รถติดยาวกว่า 3 กม.หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางลงเขาดอยขุนตาล