ครอบครัวชายอายุ 73 ปี ที่เสียชีวิตระหว่างปั่นจักรยาน กิจกรรมอุ่นไอรัก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพนายเลื่อม พยอมหอม อายุ 73 ปี ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังเสียชีวิตระหว่าง ร่วมกิจกรรมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คลายความหนาว ที่จังหวัดราชบุรี ระยะทาง 26 กิโลเมตรเมื่อวานนี้

โดยมอบหมายให้นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ จัดรถตู้เคลื่อนย้ายศพจากศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ไปยังวัดโพธิบัลลังก์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา รวมถึงพระราชทานเพลิงศพ

นายรุ่งโรจน์ พยอมหอม อายุ 52 ปี ลูกชายผู้ตาย เปิดเผยว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 ครั้งนี้ และภูมิใจแทนพ่อ ที่ผ่านมา พ่อชอบออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า

แต่มีโรคประจำตัวคือโรคความดันสูง ก่อนร่วมกิจกรรมเห็นพ่อฝึกซ้อมทุกวัน คาดว่า อาจจะเกิดจากสภาพอากาศร้อน และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่พ่อปั่นจักรยาน จากนี้จะยึดหลักการดำรงชีวิตของพ่อ ที่ขยัน อดทน ชอบร่วมกิจกรรมสังคมมาปรับใช้ในชีวิต พร้อมจะดูแลแม่ที่แก่ชรา อย่างไม่ขาดตกบกพร่องต่อไป

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลนายเลื่อม พยอมหอม วันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ โดยสำนักพระราชวังจะอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานมาที่ศาลากลางจังหวัด จากนั้นให้นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการราชบุรี เป็นผู้อัญเชิญไปวางหน้าหีบศพ ซึ่งจะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 10 - 15 ธันวาคม ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม

ในหลวง ร.10 ทรงรับศพลุงวัย 73 ปีที่เสียชีวิตระหว่างปั่นจักยานอุ่นไอรัก