ชื่นชมหญิง 57 ปี เก็บกระเป๋าสตางค์คนขับสามล้อได้ นำส่งคืนเจ้าของบนโรงพัก

ตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี แสดงความชื่นชมและร่วมเป็นพยาน หลังนางไฉไล สุมาลัย อายุ 57 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว นำกระเป๋าสตางค์ของนายเกรียงไกร ประไพรัตน์ อายุ 57 ปี ประกอบอาชีพขับรถ 3 ล้อรับจ้าง มาคืนให้กับเจ้าตัวบนโณงพัก

นางไฉไลเล่าว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระหว่างทางได้แวะกินข้าวต้ม ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าศรีราชา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และขณะเดินขึ้นรถยนต์ เท้าได้ไปแตะกระเป๋าสตางค์

เมื่อเปิดดูพบมีเงินสดกว่า 5,000 บาท และหลักฐานเอกสารส่วนบุคคลจำนวนมาก รวมถึงใบขับขี่สามล้อ ในวันนี้ จึงเดินทางมาที่ สภ.ศรีราชา เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ติดต่อเจ้าของที่แท้จริงให้มารับคืน

ขณะที่นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า ในวันและเวลาดังกล่าว ตนได้ขับขี่รถสามล้อ ไปส่งลูกค้าที่บริเวณพื้นที่อ่าวอุดม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ระหว่างทางก็ได้ผ่านหน้าร้านข้าวกังกล่าว และคาดว่า กระเป๋าสตางค์ น่าจะตกหล่นในบริเวณดังกล่าว

ซึ่งตนคิดว่า คงไม่ได้คืนแล้ว เมื่อมีผู้แจ้งว่า พบกระเป๋าสตางค์และนำมาคืน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และต้องขอขอบคุณนางไฉไลอย่างสุดซึ้ง ที่มีน้ำใจ เป็นคนดีเก็บกระเป๋าเงินได้แล้วไม่เอาไปเป็นของตัวเอง