ครอบครัวนักศึกษา ปวส.ปี1 มหาวิทยาลัยดังเชียงใหม่ แจ้งความเอาผิดรุ่นพี่รับน้องโหด ยันดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะยังไม่เคยได้รับคำขอโทษ

นักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 1 ผู้เสียหาย พร้อมพ่อและพี่สาว เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับรุ่นพี่และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย ที่จัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ช่วงกลางคืน

บริเวณกลางทุ่งนาแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม นานหลายชั่วโมง จนทำให้บาดเจ็บมีแผลเต็มตัว และโรคประจำตัวกำเริบ ซึ่งหลังเกิดเรื่องได้ร้องเรียนกับทางสถาบัน และลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้เสียหาย บอกว่า ขณะนี้ได้กลับไปเรียนตามปกติ แต่ต้องนั่งเรียนเพียงลำพัง ขณะที่เพื่อนๆคนอื่น แบ่งแยกไปรวมกลุ่มกันหมด ซึ่งตามความตั้งใจของตัวเอง ตัดสินใจแน่นอนแล้วว่า น่าจะย้ายไปเรียนที่อื่น ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ยังไม่เคยติดต่อมาพูดคุยแสดงความเสียใจ หรือขอโทษ

ขณะที่พ่อของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ทางครอบครัวไม่ได้อยากดำเนินคดี แต่ที่ผ่านมา ยังไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ จากรุ่นพี่ ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ได้นัดกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุมา เพื่อพูดคุยกัน แต่กลับไม่มีผู้ใดมา จึงต้องการที่จะรักษาสิทธิ์

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม เข้ามาแจ้งสิทธิ์ต่อผู้เสียหาย เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ในการพิจารณาจ่ายค่าทดแทนให้กับผู้เสียหาย ในการรักษาพยาบาล รวมทั้งค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ โดยผู้เสียหายสามารถแจ้งความ และนำเอกสารมาขอใช้สิทธิได้ โดยทางกระทรวงยุติธรรมสามารถให้การช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลได้ตั้งแต่ 5,000-40,000 บาท

ครอบครัวนักศึกษาปวส.ปี 1 ม.ดังเชียงใหม่แจ้งความเอาผิดรุ่นพี่โหด