ชายในคลิปเป่าแอลกอฮอล์ 11 ครั้ง เตรียมแจ้งความกลับตำรวจชุดจับกุม ฐานทำเกินกว่าเหตุ

กรณีคลิปเหตุการณ์ ที่หนุ่มเสื้อขาวถูกตำรวจจับเป่าแอลกอฮอล์ แต่ตัวเลขไม่ขึ้น ซึ่งตำรวจบอกว่า เป่าไม่แรงพอ ทำให้ชายหนุ่มโวยวาย และเหตุการณ์บานปลาย จนชายในคลิปและเพื่อน ถูกตำรวจควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นนี้ ได้ข้อมูลจากชายในคลิปว่า เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ได้ไปดื่มสุรากับเพื่อน ขากลับถูกเรียกตรวจแอลกอฮอล์ โดยเพื่อนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปเพียงเล็กน้อย และเป็นคนขับรถ ถูกสั่งให้เป่าแอลกอฮอล์หลายครั้ง แต่ตัวเลขไม่ขึ้น

จึงเริ่มสอบถามตำรวจว่า เครื่องเสียหรือไม่ ตัวเขาเองที่ดื่มมาเยอะ จึงขอเป่าดูบ้าง เพื่อพิสูจน์ว่า เครื่องเสียหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เป่า

จากนั้น ตำรวจเรียกให้เพื่อนที่เป็นคนขับขึ้นรถไปสถานีตำรวจ แต่เพื่อนและเขาไม่ยินยอม เพราะยังไม่มีการระบุชัดว่า เมาแล้วขับ จนเกิดการโต้เถียงชุลมุนตามคลิป ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ ทั้งจากการพยายามใส่กุญแจมือของเจ้าหน้าที่ และจากการปะทะกัน

เมื่อถึงโรงพักสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ตอนแรกตำรวจแจ้งว่า จะปล่อยตัวกลับ เพราะเป่าไม่ขึ้น แล้วขอโทรศัพท์ทุกคนไปลบคลิป เมื่อลบแล้วกลับให้ทุกคนเข้าห้องขัง และแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมบังคับให้รับสารภาพ แต่ชายในคลิปไม่ยอม จึงเรียกทนายความมาประกันตัว และเตรียมแจ้งความกลับตำรวจชุดจับกุมฐานกระทำเกินกว่าเหตุ

ก่อนหน้านี้ ชายในคลิปนำหลักฐานร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการว่า ถูกตำรวจภูธรสำโรงเหนือทำเกินกว่าเหตุ เพราะคนขับเป่าแอลกอฮอล์ 11 ครั้ง แต่เครื่องไม่สามารถอ่านค่าได้ กลับถูกพาไปดำเนินคดี ขณะที่รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้แล้ว

ชายในคลิปเป่าแอลกอฮอล์ 11 ครั้งเตรียมแจ้งความตำรวจชุดจับกุม