คืบหน้าพลเมืองดี ช่วยเด็กหญิงรอดจากการถูกตาพยายามข่มขืน แต่กลับถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน ล่าสุดเดินทางให้ข้อมูลเพิ่มเติม ขณะที่นายจ้างชี้ สาเหตุที่ไล่ออกมาจากนำรถไปใช้ส่วนตัว ทำให้ไปส่งลูกย้ายหอไม่ทัน

ความคืบหน้ากรณีนายทิพกร ทองขาว อายุ 30 ปี พนักงานส่งน้ำของโรงงานผลิตน้ำดื่มแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ พลเมืองดี ที่ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ และพาคนงานก่อสร้างชาวเมียนมาเข้าไปช่วยเด็กหญิงัวย 15 ปี ให้รอดพ้นการถูกตาพยายามข่มขืน ภายในป่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งหลังจากเข้าไปเป็นพยานในเรื่องนี้ จนต้องถูกนายจ้างไล่ออก หลังเข้าทำงานได้เพียง 2 เดือน คาดว่าเถ้าแก่ไม่พอใจส่งน้ำให้ลูกค้าไม่ทัน รวมทั้งกรณีเอารถคันใหม่ไปส่งน้ำแต่กลับมาล่าช้า นั้น

ล่าสุดทีมข่าวสอบถามไปยัง นายจ้างของนายทิพกร (ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานผลิตน้ำดื่ม) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขอวอนสังคมเข้าใจด้วย เพราะสาเหตุที่ไล่นายทิพกร ออกจากงานไม่ได้มาจากการไปเป็นพยานในคดี หรือเสียงานส่งน้ำไม่ทัน

แต่สาเหตุจริงๆมาจากเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา นายทิพกร นำรถคันใหม่ไปส่งน้ำให้ลูกค้า ที่ค้างอยู่อีก50ถัง เพราะส่งให้ไม่ทันในวันเกิดเหตุ และก่อนไปส่งน้ำเข้าให้ปากคำตำรวจเสร็จและไปส่งน้ำคงไม่นานมาก แต่นายทิพกร นำรถมาส่งโรงงานตอน 4 ทุ่ม ทำให้ภรรยาไม่พอใจ เพราะต้องใช้รถไปส่งลูกสาวย้ายหอไม่ทัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่เคยคิดจะไล่ออก

ขณะที่ นายทิพกรอยู่ระหว่าง เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มที่ สภ.หาดใหญ่ อีกครั้ง ช่วงบ่ายของวันนี้ ทั้งนี้ทราบว่านายทิพกร มีผู้ติดต่อยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือมาจากทั่วประเทศแล้ว

นายจ้างชี้ไล่พลเมืองดีช่วยเด็กถูกข่มขืนออกจากงาน เหตุนำรถไปใช้ส่วนตัว