ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องตำรวจหลังถูกลูกสาวตำรวจยศพันตำรวจโทโกงแชร์เสียหายกว่า 12 ล้านบาท ฝ่ายสาวคู่กรณีอ้างพ่อไม่รู้เรื่อง

ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 50 คน นำหลักฐานการโอนเงิน และบทสนทนาผ่านทางไลน์ เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. หลังถูกลูกสาวนายตำรวจยศ พันตำรวจโทตั้งวงโกงแชร์ มูลค่ากว่า 12 ล้าน 5 แสนบาท

ผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองได้ร่วมเล่นแชร์ขั้นบันไดวงนี้ จากการชักชวนของคู่กรณี ซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนที่รู้จักกัน โดยช่วงแรกที่มีการร่วมแชร์ได้รับ-ส่งเงินซึ่งเป็นดอกเบี้ยและกำไรมาตลอด

กระทั่งวันที่ 13 พฤศจิกายน ท้าวแชร์ได้แจ้งว่ามีลูกแชร์ 9 คน ไม่จ่ายเงินกำหนด ทำให้ไม่สามารถหมุนเงินจำนวนกว่า 12 ล้านบาทที่ต้องจ่ายปันผลให้กับลูกแชร์คนอื่นๆที่ลงเงินไปก่อนหน้านี้ได้ ซึ่งมีตั้งแต่หลัก 3 แสน ถึงสูงสุดเกือบ 2 ล้านบาท และไม่สามารถติดตามเงินได้

ทั้งนี้ ระหว่างชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนกลุ่มผู้เสียหายยังได้ต่อสายโทรศัพท์ไปยังท้าวแชร์คนดังกล่าวซึ่งก็อ้างว่า ได้มีการนำทรัพย์สินส่วนตัวไปขายเพื่อหาเงินมาชดใช้ให้กลุ่มผู้เสียหาย แต่ยังไม่ได้เงินอยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนบิดาที่เป็นตำรวจเป็นยศพันตำรวจโท นั้น ไม่ได้สนับสนุนเรื่องการตั้งวงเล่นแชร์ของตนเองและไม่สามารถช่วยเหลือเรื่องค่าเสียหายได้

ขณะที่ ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบุว่า หลังจากนี้จะขอสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในเรื่องใดบ้าง ยืนยันว่า ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเกี่ยวข้องกับข้าราชการตำรวจหรือไม่

ผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องขอความเป็นธรรม ถูกลูกสาว พ.ต.ท. โกงแชร์กว่า 12 ล้าน