โรคหัดระบาดชายแดนไทย - เมียนมา ในจังหวัดตาก พบเด็กเมียนมา ในศูนย์การเรียนรู้นิวโรดป่วย 14 คน ขณะที่ 4 คน อาการหนักต้องนอนโรงพยาบาลแม่ระมาด ก่อนสั่งปิดการเรียนการสอน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลตำบลแม่จะเรา ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ได้รับรายงานว่า มีการระบาดของโรคหัดในหมู่นักเรียนต่างชาติ สัญชาติเมียนมา ที่ศูนย์การเรียนรู้นิวโรด หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ระเรา

พบมีนักเรียน ป่วยด้วยโรคหัด 14 คน ได้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลแม่ระมาด และมี 4 คน อาการหนัก แพทย์จึงให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 10 คน ได้รับยารักษา แพทย์ให้กลับไปบ้านได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่อนามัยได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบโรงเรียน และให้การแนะนำทางโรงเรียนล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ขอให้ทางศูนย์การเรียนรู้นิวโรด ได้ประกาศหยุดเรียน จนกว่าจะมีการประกาศโรคหัดสงบ

และขอให้ผู้ปกครอง ห้ามใกล้ชิดเด็กป่วย และไม่ควรออกไปไหน หากมีอาการผิดสังเกต เช่นไข้สูง ออกผื่น ไอมาก และหอบติดต่อกัน 2 – 3 วัน ให้ไปพบแพทย์ทันที

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ปิดห้องเรียนที่มีเด็กได้รับเชื้อ ซึ่งเริ่มจากห้องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และประถมศึกษาปีที่ 5

สำหรับศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว มีนักเรียน สัญชาติเมียนมา 324 คน โดยสอนตามหลักสูตรของสำนักงานประถมศึกษาตาก เขต 2 มีมูลนิธิช่วยไร้พรมแดน ให้การสนับสนุน สอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมต้น