กำลังทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย บก.ควบคุม มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ บุกเข้าไปภายในบ้านเช่าซึ่งเปิดเป็นร้านรับพนันบอล ริมถนนสายเอเชีย ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมควบคุมนักพนันบอล และคนจัดการภายในร้าน ก่อนจับกุมนักพนันบอลซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน

ภายหลังชาวบ้านมีการร้องเรียนไปยัง บก.ควบคุม มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากร้านพนันบอล บริเวณบ้านเช่าหลังหนึ่ง ริมถนนสายเอเชีย หน้าทางเข้าวัดคงคาเลียบ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เนื่องจากมีเยาวชนเข้าไปเล่นพนันบอลในร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากแพ้พนันบอลและเป็นหนี้ ก็จะถูกบังคับให้นำยาบ้าไปขายเพื่อชำระแทนหนี้ที่ค้าง มีเยาวชนจำนวนมากต้องขายยาบ้าเพราะเป็นหนี้พนันบอลกับทางร้าน กำลังทหารจากชุดรักษาความสงบเรียบร้อย บก.ควบคุม มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ จึงได้เข้าตรวจสอบ

โดยพบว่าที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านรับพนันบอลจริง จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจสอบภายในร้าน ซึ่งภายในร้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบเจ้าหน้าที่ แต่กำลังทหารใช้วิธีบุกจู่โจมทำให้พบนักพนันส่วนหนึ่งยังคงตั้งหน้าตั้งตาเขียนใบโพยพนันบอล จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมควบคุมตัวพนักงานจัดการรับพนันบอลภายในร้านได้ด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า บรรดานักพนันบอลส่วนใหญ่ยังคงเป็นเยาวชน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 6 เครื่อง โทรทัศน์ 2 เครื่อง รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดเงินสดซึ่งได้จากการรับพนันบอล จำนวนกว่า 10,000 บาท ก่อนจะทำการสอบสวนนักพนัน รวมทั้งพนักงานในร้านทั้งหมด โดยเฉพาะการบังคับให้นักพนันบอลที่ติดหนี้กับทางร้านไปเร่ขายยาบ้าให้แทนการขำระหนี้ ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ยังคงเป็นเยาวชนในพื้นที่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวนักพนันและพนักงานในร้าน พร้อมของกลาง ส่งสถานีตำรวจภูธรบางกล่ำ ดำเนินคดีตามกฏหมาย


Cr.นารีนาท/สงขลา