ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานโจทย์คดีฆ่าเสือดำทุงใหญ่นเรศวร 2 ปากแรก พล.ต.อ.ศรีวราห์ และหัวหน้าวิเชียร ด้านนายเปรมชัย เดินทางมาร่วมรับฟังด้วย

วันที่ 27 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ศาลได้นัดสืบพยานในคดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก 3 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย พร้อมพวก ใน 6 ข้อหา โดยวันนี้เป็นการนัดสืบพยานเป็นนัดแรก

โดยล่าสุดเวลาประมาณ 08.30 น. นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยในคดี พร้อมนายวิทูล พรายแย้ม ทนายความ และผู้ต้องหาในคดีอีก 3 คน ได้เดินทางมาถึงศาล โดยนายเปรมชัย มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวเหมือนเช่นเคย ก่อนจะเดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 เพื่อร่วมรับฟังการสืบพยานในครั้งนี้

ต่อมาในเวลา 09.20 น. นายวิเชียร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เดินทางมาถึ พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนี้ไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจ และจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยก่อนจะขึ้นศาลได้เดินไปพบ นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ที่เดินทางมาร่วมรับฟังการสืบพยานในครั้งนี้ ซึ่งนายยุทธชัย ได้กล่าวให้กำลังใจ นายวิเชียร และชุดจับกุม ขอให้ต่อสู้และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จากนั้นเมื่อเวลา 09.35 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาถึง และเผยเพียงสั้นๆ ว่า ตนมาในฐานพยานโจทก์ จากนั้นก็เดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย จำเลยที่ 1, นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2, นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค. และวันที่ 18 ธ.ค.2561 ส่วนการนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26 และ 27 ธ.ค. 2561

ศาลนัดสืบพยานโจทก์ "ศรีวราห์" - "หัวหน้าวิเชียร" คดีเสือดำ "เปรมชัย" ร่วมฟังด้วย