กรณีหนุ่มเผยประสบการณ์ทางเฟซบุ๊ก ว่าน้องชายมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป หลังไปเข้าค่ายธรรมะ เอาแต่ขอโทษทุกคนในบ้าน จนต้องพาไปรักษากับจิตแพทย์ ล่าสุด พ่อออกมาเผยว่า ลูกชายเป็นโรคไบโพลาร์ ตอนนี้ต้องพักการเรียน ทั้งที่เคยเป็นเด็กเรียนเก่ง

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เผยประสบการณ์ว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว น้องชายของตน ได้ไปเข้าค่ายธรรมะแห่งหนึ่ง ปรากฏว่า เมื่อกลับมาบ้าน น้องชายมีอาการหวาดระแวง ใจสั่น เพราะรู้สึกผิด ที่เป็นเพศที่ 3 เอาแต่ขอโทษทุกคนในบ้าน จนต้องพาไปพบจิตแพทย์ รักษาตัว และ กินยาตลอดชีวิต จนทำให้โลกออนไลน์ วิจารณ์ถึงกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมของค่ายธรรมะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ่อของผู้ป่วยรายดังกล่าว ทราบว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โรงเรียนของลูกชายได้จัดค่ายธรรมมะ แต่ระหว่างที่ลูกชายเข้าค่ายทำกิจกรรมอยู่นั้น ลูกชายได้มีอาการหวาดผวา ตกใจกลัว ทางโรงเรียนจึงโทรให้ผู้ปกครองไปรับกลับ

และลูกชายก็มีอาการลักษณะคล้ายซึมเศร้า ซึ่งลูกชายไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อน โดยลูกของตนกลับบ้านมาก็จะรู้สึกผิดตลอดเวลา ขอโทษพ่อแม่บ่อย ๆ จากนั้น ตนได้พาลูกชายไปรักษา ซึ่งจากการรักษาหมอบอกว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์สองขั้ว เนื่องจากสารในสมองขาดความสมดุล โรคนี้จะต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง

ชายคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ลูกชายเป็นคนเรียนเก่งมาก ได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่ามาโดยตลอด เป็นเด็กดี กระทั่งลูกชายไปเข้าค่ายธรรมมะ จึงมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า ลูกเป็นอะไร

ปัจจุบัน ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ปี 2 ในช่วงที่เรียนอยู่นั้น มีกิจกรรมมาก ลูกชาย จึงกินยาไม่ต่อเนื่อง ทำให้โรคกำเริบขึ้นมาอีกครั้ง จนทำให้ต้องหยุดพักการเรียนไว้ก่อน ขณะนี้ลูกชายได้กลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ เพื่อรักษาอาการที่กำเริบ

ท้ายที่สุด ยังหวังให้ลูกชายกลับมาเป็นปกติ จะได้กลับไปเรียนหนังสือให้จบ และ กลับไปทำในสิ่งที่รักต่อไป

พ่อเผยลูกเรียนดี แต่หลังเข้าค่าย พฤติกรรมเปลี่ยน