ชายอายุ 67 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถูกชายที่อาศัยอยู่ข้างบ้าน จ่อยิงเสียชีวิต เนื่องจากประสาทหลอนคิดว่าถูกผู้เสียชีวิต ร่ายมนต์ทำคุณไสยทำให้ป่วย

ตำรวจภูธรวังชิ้น จังหวัดแพร่ ควบคุมตัว นายก้าน กิติเขียว อายุ 45 ปี มือปืนยิง นายหล้า สารแห้ง อายุ 67 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิต ที่บ้านพัก หมู่ 5 บ้านสบป้าก ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ มาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรวังชิ้น

ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณเก้าอี้นั่งหน้าบ้านพบรอยเลือด ส่วนนายหล้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกยิงเข้าบริเวณขมับ ญาติได้นำส่ง โรงพยาบาลวังชิ้น และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังก่อเหตุ นายก้าน ได้วิ่งหลบหนี ญาติผู้เสียชีวิต จึงได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ก่อเหตุ และ นำส่งตำรวจ

ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนเองอยู่ในบ้าน ส่วน นายหล้า (สามี) นั่งพักอยู่หน้าบ้าน ระหว่างนั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่า สามี ล้มลงกับพื้น แต่ยังรู้สึกตัว จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลวังชิ้น แต่ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้

ทั้งนี้ สามี เป็นหมอพื้นบ้าน ช่วยเหลือชาวบ้านเวลาที่มีอาการเจ็บป่วยจากโรค เช่น งูสวัส หรือเป็นฝี เป็นตุ่ม ถูกแมลงกัดต่อย แผลโดนน้ำร้อน โดนไฟลวก ซึ่งจะมีการน้ำมนต์ช่วยดับพิษ ตามความเชื่อของชาวบ้าน แต่ไม่ได้เป็นอาจารย์ไสยศาสตร์

แต่ นายก้าน กลับเข้าใจผิด คิดว่าถูกสามีตนเอง ทำคุณไสย ใส่ เมื่อเมาสุราประกอบกับมีอาการทางโรคประสาท จึงทำให้นายก้าน เกิดความระแวงว่าถูกทำไสยศาสตร์ ใส่ จนทำให้เจ็บป่วย แล้วใช้ปืนจ่อยิง สามี จนเสียชีวิต โดยที่ก่อนหน้านี้ ไม่เคยทะเลาะกัน

จากการสอบสวน นายก้าน รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง หลังก่อเหตุ ได้นำลูกปืนไปทิ้งบริเวณสระน้ำ ส่วนสาเหตุ เนื่องจากคิดว่าผู้เสียชีวิต ทำไสยศาสตร์ใส่ ทำให้เจ็บป่วย และ คิดมาก มาหลายปี

ตรวจสอบพประวัติ นายก้าน เพิ่งพ้นโทษ คดี ยาเสพติด มาได้ประมาณ 3 เดือน ขณะเดียวกันพบบัตรผู้ป่วยจิตเวช จากโรงพยาบาลสวนปรุง เข้ารับการรักษาตั้งแต่ วันที่ 21 เมษายน 2540

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้สอบสวน ผู้ก่อเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชายอายุ 67 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถูกหนุ่มข้างบ้านจ่อยิงดับ