อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย แจงปมไฟดูดเด็กชายวัย 12 ปี เสียชีวิต เผยติดป้ายเตือนแล้ว เชื่อเข้าไปขโมยไม้พะยูงของกลาง

กรณีแม่ร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายวัย 12 ปี มุดรั้วเข้าไปในพื้นที่เก็บไม้พะยูงของกลาง ด่านป่าไม้อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย จ.อุบลราชธานี แล้วถูกสายไฟที่ล้อมรั้วไว้ ดูดเสียชีวิต เมื่อ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยแม่ติดใจสาเหตุการตาย เพราะที่ศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้ายร่างกาย แถมถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความกลับ ข้อหาร่วมกันบุกรุก และพยายามลักทรัพย์นั้น

ล่าสุดผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ระบุว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนเข้ามาขโมยไม้พะยูง 2 ครั้ง แล้ว จนถูกจับได้ แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเด็กเลยไม่ส่งดำเนินคดี

และล่าสุดก็เข้ามาก่อเหตุอีก โดยมุดรั้วมาสองชั้น ชั้นแรกเป็นรั้วลวดหนาม ที่ใช้แสดงอาณาเขตไม่มีกระแสไฟฟ้า ส่วนรั้วที่ 2 เป็นรั้วใช้ล้อมไม้พะยูงของกลาง ต้องปล่อยกระแสไฟฟ้า เพราะเคยมีคนร้ายมาขโมยของกลางบ่อย และได้ติดป้ายเตือนชัดเจน พร้อมยืนยันว่าในคืนเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ทำร้าย แต่เพื่อความเป็นธรรม ก็จะตั้งกรรมการสอบวินัย เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนการช่วยเหลือได้มอบเงินให้ 1 แสนบาท แต่ญาติของผู้ตายเรียกร้องเงินค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จึงยังตกลงกันไมไ่ด้

ขณะที่ตำรวจภูธรนาจะหลวย ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ เจ้าหน้าที่ 2 คนแล้ว ฐานทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เพราะปล่อยกระแสไฟ แต่ทั้งสองยังให้การภาคเสธ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย.

อุทยานแห่งชาติภูจองฯแจงเหตุไฟดูด ด.ช.วัย 12 ปี เสียชีวิต