ชาวบ้านกว่า 70 คน บุกพบนายอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา ร้องเรียนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยักยอกเงินออมทรัพย์หมู่บ้านกว่า 3.7 ล้านบาท

ชาวบ้าน จากหมู่บ้านไทย หมู่ 2 ต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา กว่า 70 คน เดินทางไปที่ ที่ว่าการอำเภอโชคชัย เพื่อร้องขอความเป็นธรรม กรณีถูกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยักยอกเงินกลุ่มสัจจะออมทรัพย์หมู่บ้านกว่า 3,700,000 บาท โดยมีนายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอโชคชัย รับเรื่องร้องเรียน

นางยุวลี ปลั่งกลาง 1 ในชาวบ้านผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า กลุ่มสัจจะออมทรัพย์หมู่บ้านนี้ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2534 มีสมาชิกเกือบ 100 คน โดยจะนำเงินที่ได้จากการทำการเกษตร มาฝากไว้ที่กลุ่มออมทรัพย์หมู่บ้าน มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิงคนหนึ่ง เป็นประธานกลุ่ม และเก็บเงินไว้ มีการปันผลให้สมาชิกทุกปี ร้อยละ 22 บาท ปัจจุบันมีเงินสะสมอยู่ในบัญชีกลุ่มฯ กว่า 3,700,000 บาท

ทุกปีสมาชิกก็จะได้เงินปันผลตลอด แต่ปี 2560 ไม่มีการจ่ายเงินปันผล และเมื่อขอดูบัญชีก็ไม่ให้ดู และพบว่ามีการนำเงินให้ญาติกู้กว่า 4 แสนบาท ทั้งที่ไม่มีในข้อตกลง

เบื้องต้นนายอำเภอโชคชัย แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.โชคชัยก่อน เพื่อดำเนินคดีอาญา และจะส่งเรื่องไปให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พิจารณา เพราะหากทำผิดจริง ก็ต้องลงโทษทางวินัยต่อไป

ชาวบ้านร้องผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยักยอกเงินกองทุน 3.7 ล้าน