รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 โดยมีของกลางเป็นยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด กัญชา 1,710 กิโลกรัม อาวุธปืนอีก 182 กระบอก

วันที่ 9 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4

ซึ่งเป็นผลมาจากการสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อตัดโอกาสในการกระทำผิดของคนร้าย โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดในคดีเป้าหมาย รวมทั้งตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งประกอบไปด้วยอาวุธปืน 182 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 520 นัด ระเบิดอีก 1 ลูก รวมถึงการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ของกลางคือ ยาบ้า 177,924 เม็ด กัญชาอัดแห้ง 1,710 กิโลกรัม, ไอซ์ 406 กรัม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ยังคงระดมกำลังออกกวาดล้างอาชญากรรม และขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน


(เอกพงษ์ / ขอนแก่น)