ชาวนาใน จ.อุบลราชธานี ถูกคนร้ายย่องขโมยข้าวเปลือก ที่ตากผึ่งแดดผึ่งลมไว้ 16 กระสอบ หลังราคาซื้อขายข้าวเปลือกสูงขึ้น พร้อมเตือนเพื่อนชาวนาให้ระวังโจรขโมยข้างเปลือกชุกชุมในช่วงนี้

นางหนูสิน ดำริห์ อายุ 62 ปี ชาวนาบ้านทุ่งบอน ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ชี้ให้ดูร่องรอยท่คนร้าย เข้ามาขโมยข้าวเปลือกที่นำมาผึ่งลมไว้ในโรงสีเก่าของตนเองหายไป 16 กระสอบถุงปุ๋ย คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 450 กิโลกรัม

นางหนูสิน เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พฤศจิกายนได้ นำข้าวเปลือกที่เก็บเกี่ยวจากแปลงนา และข้าวเปลือกที่จะเก็บไว้ทำพันธุ์ มาผึ่งลมไว้ในบริเวณลานโรงสีเก่าของตนเอง ที่มีรั้วรอบขอบชิด กระทั่งตื่นมาตอนเช้า เห็นประตูโรงสีข้าวเปิดทิ้งไว้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็ไม่เห็นข้าวเปลือกที่ตากไว้แล้ว เมื่อสอบถามคนอื่นๆในบ้านก็ทราบว่า ไม่มีใครย้ายไปไว้ที่อื่น จึงรู้ว่าข้าวเปลือกได้ถูกขโมยไปแล้ว โดยข้าวที่ถูกขโมยไปเป็นข้าวเปลือกที่ตากแห้ง ไม่ใช่ข้าวเกี่ยวสด หรือข้าวเปียก โรงสีจะรับซื้อกิโลกรัมละ 16 บาท คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 7,000-8,000 บาท

จึงขอฝากถึงคนร้าย ว่า ไม่น่าจะทำกับชาวนาที่เหนื่อยยากกว่าจะปลูกข้าวขึ้นมาได้ เพราะราคาข้าวเปลือก เพิ่งมีราคาดี พร้อมเตือนชาวนาคนอื่นๆให้ระวังคนร้ายที่แอบเข้าขโมยข้าวเปลือกช่วงนี้ไว้ด้วย โดยหลังเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความกับ ตำรวจภูธรห้วยขะยุง ให้ช่วยติดตามจับตัวคนร้ายรายนี้

ด้าน ตำรวจ ได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบรอยเท้า 2 คน และ ที่ถนนข้างบ้าน ซึ่งมีป่าละเมาะก็พบรอยล้อรถยนต์มาจอด คาดว่า คนร้ายน่าจะมาด้วยกัน 2 คน แล้วช่วยกันโกยข้าวเปลือกที่ผึ่งลมใส่กระสอบ ก่อนยกเอาขึ้นรถไป และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนพื้นที่ใกล้เคียง

ราคาดีจัด! ชาวนา จ.อุบลราชธานี ถูกคนร้ายขโมยข้าวเปลือก