ผู้การอ่างทองลงพื้นที่เร่งรัดคดีเด็กหญิงวัย 4 ขวบถูกล่วงละเมิดทางเพศ ลั่นพร้อมให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเด็กชายวัย 14 ปี สอบปากคำ

วันที่ 5 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรบางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รรท.ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนซึ่งทำคดีกรณีมารดาของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางจัก ให้ดำเนินคดีกับเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน หลังบิดาของเด็กหญิงคนดังกล่าว พบเด็กชายคนวัย 14 ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวของตนภายในห้องนอน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อวางแนวทางในการสอบสวน และเร่งรัดในคดีดังกล่าวให้มีความรัดกุมเนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเยาวชน ซึ่งหลังประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ต.สุศักดิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับลงมาให้ทางเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางเราก็ได้เรียกประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรมและให้รวดเร็วที่สุด เบื้องต้นขอให้มั่นใจว่า ทางตำรวจปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน

ขณะที่ พ.ต.อ.เสวก เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.บางจัก เปิดเผยว่า ทางผู้ใหญ่ให้ความสนใจในคดีดังกล่าวและกำชับลงมาให้ใช้ความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายในส่วนของเด็กหญิงวัย 4 ขวบทางสหวิชาชีพได้เชิญทั้งมารดาและลูกมาให้ข้อมูลแล้ว ส่วนกรณีของเด็กชายวัย 14 ปียังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกมาสอบสวน ซึ่งจะดำเนินการให้เร็วที่สุด


(ทรงวุธ / อ่างทอง)