ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ความเดือดร้อน จากการที่ อบต.แห่งหนึ่งจัดงานทอดกฐิน และมีการจุดพลุจนพุ่งเข้าไปในบ้าน เกือบเกิดไฟไหม้ แต่ไร้ความรับผิดชอบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำภาพมาโพสต์ เป็นภาพประตูบ้านที่มีรอยไหม้ พร้อมข้อความมีเนื้อหาว่า เกิดจากการที่ อบต.ตำบลบางตะไนย์ ในพื้นที่ จัดงานทอดฐินที่วัดแห่งหนึ่ง และมีการจุดพลุ โดยใช้สถานที่จุดพลุ คือปากซอยบ้าน และทำนั่งร้านเป็นฐานวางพลุ แต่พลุเกิดล้มพุ่งเข้ามาชนบ้านของผู้โพสต์เอง จนทำให้บ้านเกือบถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด โชคดีที่มีคนมาช่วยดับทัน

และระบุว่า เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะทั้งที่ให้โอกาสไม่แจ้งความในตอนแรกแล้ว แต่คนที่เป็นหัวหน้าจัดงาน ก็ยังไม่สำนึกจุดซ้ำอีก 2 ครั้ง โดยวิถีของพลุ ก็ยังมาลงหลังคาบ้านอีก แต่หัวหน้าที่จัดงานก็ไม่สนใจและขึ้นไปรำวง จึงเตรียมไปแจ้งความเอาผิด โดยเหตุการณ์นี้ พบว่า เกิดขึ้นที่จังหวัดนนทบุรี ขณะที่ผู้คนในโซเชียลก็แสดงความเห็นในเชิงตำหนิผู้จัดงาน

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปนายธนิต สุขทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางตะไนย์ ทราบว่า ล่าสุดทาง อบต. ได้พูดคุยกับผู้เสียหายแล้ว พร้อมกับนำช่างของ อบต. เข้าไปซ่อมแซม ส่วนที่เสียหายทั้งหมด และได้กล่าวขอโทษเจ้าของบ้าน จนเป็นที่พอใจ

ส่วนที่เจ้าของบ้านไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก็พร้อมที่จะเดินทางไปตกลงกัน ต่อหน้าตำรวจ และหลังจากนี้ทาง อบต. จะระมัดระวังให้มากกว่านี้

เจ้าของบ้านโพสต์ร้อง อบต.จัดงานจุดพลุพุ่งเข้าบ้านเกือบไฟไหม้