เด็ก 13 ปี เล่นเกมออนไลน์ ทั้งวัน ทั้งคืนติดต่อนานสัปดาห์ ช็อก ใจสั่น แขนขาอ่อนแรง แม่พาส่งโรงพยาบาลกลางดึก

เด็กชาย อายุ 13 ปี ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลน่าน ผู้ปกครองพามาส่งรักษากลางดึกวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากลูกชายมีอาการปากสั่น ใจสั่น มือเท้าเย็น แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ โดยสาเหตุมาจากเล่นเกมออนไลน์ทั้งวันทั้งคืนติดต่อกัน ไม่ได้พักผ่อน ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และสารอาหารจนช็อก

ผู้ปกครอง เล่าว่า ออกไปขายของ ปล่อยลูกอยู่บ้านคนเดียวเป็นประจำ ส่วนลูกชาย ชอบนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ เล่นเกมไม่ยอมไปไหน ก่อนเกิดเหตุพบว่า เล่นเกม ไม่หลับไม่นอนหลายสัปดาห์ จนช่วงค่ำบ่นว่า ปวดหัว ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผย อาการของเด็กชาย 13 ปี ว่า สาเหตุมาจากไม่พักผ่อน ไม่ทานอาหาร และน้ำ จนเกิดภาวะร่างกายช็อก เด็กมีอาการอ่อนเพลียรุนแรง แพทย์ต้องรีบให้น้ำเกลือแร่ เพื่อให้ร่างกายมีแร่ธาตุ ขณะนี้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ

พร้อมเตือนผู้ปกครอง เฝ้าติดตามพฤติกรรมบุตรหลาน อย่าปล่อยให้เล่นเกมส์ เล่นโทรศัพท์ นานเกินไป ควรจำกัดไม่เกินวันละ 2 ชั่วโมงต่อวัน ส่วนเด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบ ไม่ควรให้ดูคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์โดยสิ้นเชิง และควรข้อกำหนดตกลง และมีบทลงโทษ ที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระต่อตัวเด็ก

นายแพทย์พงศ์เทพ บอกอีกว่า การให้เด็กดูโทรทัศน์ และเล่นโทรศัพท์ อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นเวลานาน จะส่งผลต่อเด็กทั้งสุขภาพ การเรียน และพัฒนาการด้านต่างๆ ที่สำคัญการจ้องมองจอภาพเป็นเวลานานๆ มีส่วนกระทบต่อ สมอง ทำให้ประสิทธิความจำถดถอยอีกด้วย

เด็กชายวัย 13 ขวบช็อกหวิดเสียชีวิต หลังเล่นเกมออนไลน์ทั้งวันทั้งคืน