สามีร้องขอความเป็นธรรม หลังภรรยาเสียชีวิตจากการเข้ารับการผ่าตัดทำคลอดกับหมอ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ตรวจสอบพบก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุดังกล่าวมาแล้ว 3 ครั้ง

วันที่ 2 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตหลังจากเข้ารับการผ่าตัดทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เคราะห์ดีลูกชายที่คลอดออกมาปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์

โดยทางด้านสามี ของหญิงคนดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนพาภรรยาไปฝากท้องกับแพทย์โรงพยาบาลดังกล่าวด้วยเงิน 7,000 บาท โดยหมอนัดผ่าคลอดเมื่อ 2 วันก่อน และได้มานอนพักที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนผ่าคลอดภรรยามีอาการปวดท้องและมีน้ำเดิน แต่เดิมนั้นไม่มีโรคประจำตัว

กระทั่งเข้ามาผ่าตัดช่วงเที่ยงวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากผ่าตัดเสร็จได้พาออกไปพักฟื้นยังห้องพิเศษ ภรรยาพูดจาตามปกติ สามารถให้นมลูกได้ แต่มีเลือดออกทางช่องคลอดตลอดเวลา พยาบาลต้องมาห้ามเลือด ก่อนที่ภรรยาจะตัวซีดและช็อกจนเสียชีวิต ซึ่งหมอระบุว่าเลือดไปอุดตันที่ปอด

ทั้งนี้พบว่าหมอที่โรงพยาบาลดังกล่าว เคยทำคลอดพลาดมาแล้ว 3 ครั้ง และพบว่าเป็นหมอคนเดียวกัน วอนให้ความเป็นธรรมกับภรรยาด้วยที่ต้องมาตายฟรีแบบนี้

สามีขอความเป็นธรรม หลังหมอทำคลอดภรรยาเสียชีวิต ลูกรอด พบเกิดเหตุเป็นครั้งที่ 3