ตำรวจบึงกาฬ สกัดจับยาบ้า หลายพันเม็ด พร้อม ผู้ต้องหา 3 คน หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อ

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมนายสายัณต์ และ นายจตุพล หลังสืบทราบว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่ บริเวณหน้าโรงเรียนท่าดอกคำวิทยา ระหว่างบ้านท่าดอกคำ – บ้านหนองแสง ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตาม กระทั่งพบรถกระบะสีเทา ขับออกมาจากภายในโรงเรียนท่าดอกคำวิทยา มุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านหนองแสง และมีชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาเทียบที่ฝั่งประตูรถกระบะ ฝั่งซ้าย พร้อมกับยื่นแกลลอนให้กัน ก่อนที่รถจักรยานยนต์ จะเร่งเครื่องออกไป

เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์ 3 คัน ไล่ติดตามเทียบข้างรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมสั่งให้หยุดรถ และตรวจสอบแกลลอนน้ำมันสีม่วง ที่วางอยู่หลังเบาะคนขับ พบก้อนวัตถุสีดำ จำนวน 1 ก้อน ภายในม ียาบ้า จำนวน 5,698 เม็ด และพบทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมคล้ายคนเสพยาบ้า จึงส่งตัวตรวจปัสสาว ผลออกมาเป็นบวก จึงนำตัวดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ตำรวจภูธรบุ่งคล้า อำเภอบุ่งคล้า สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดเดิม จับกุมยางนิด ชาวบ้านดุนเอี่ยน เมืองไชยทานี แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว ขณะขี่รถจักรยานยยต์ ฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

นำของกลางยาบ้ากว่า 2,000 เม็ด มาส่งให้กับตำรวจ ที่ปลอมตัวเป็นคนรับยาบ้า รออยู่บริเวณถนนข้างโรงเรียนท่าไร่ไทยเจริญ หมู่ 3 ตำบลท่าดอกคก อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ

สอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจาก นางตุ๊กตา ชาว สปป.ลาว ด้วยกันให้นำยาบ้ามาส่งให้กลุ่มผู้ค้ายาในพื้นที่ดังกล่าว โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินหลังทำงานเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาและดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจบึงกาฬสกัดจับยาบ้าได้พร้อมผู้ต้องหา 3 คน