ตำรวจตามจับเจ้าของร้านทอง วัย 33 ปี หลังนำเช็ค ไปหลอกซื้อทองร้านค้าส่งหลายพื้นที่ สุดท้ายเช็คเด้งเสียหายรวมกว่า 100 ล้าน ขณะที่ผู้เสียหาย ได้รวมตัวกันมาขอคัดค้านประกันตัว

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี คุมตัวนายเต้ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งใน อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรอุทัย

หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ตามหมายจับ พ.ร.บ.เช็ค กรณีฉ้อโกงเงินกลุ่มผู้ค้าส่งทองคำ โดยมีกลุ่มผู้เสียหาย ที่เป็นผู้ค้าส่งร้านทอง เกือบ 20 คน เดินทางมาดูตัว พร้อมแจ้งความเอาผิด และรวมลงชื่อ ขอคัดค้านการประกันตัว เพราะผู้ต้องหา กระทำความผิดในหลายพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่ ตามจับกุมตัวได้ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ขณะนำทองที่ฉ้อโกงไปแบ่งขาย

คดีนี้ สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ค้าส่งทองคำ ย่านวังบูรพา-บ้านหม้อ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พระราชวัง เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับครอบครัวผู้ค้าปลีกทองรายหนึ่ง

หลังร่วมกันก่อเหตุ หลอกนำเช็คเงินสด ไปซื้อทองคำ จากกลุ่มผู้ค้าส่งทองจำนวนหลายราย แต่เมื่อไปขึ้นเงิน กลับไม่มีเงินในระบบ เสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับผู้ต้องหา ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน กระหน่ำยิงใส่กระจกรถเก๋งที่จอดบริเวณหน้าร้านทองที่พักอาศัยอยู่ โดยกระจกข้างด้านหลังขวา แตกเป็นรูกระสุน 2 จุด ช่วงท้ายข้างฝาน้ำมัน และที่ไฟท้าย อีกอย่างละ 1 จุด ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่า สาเหตุเกิดจากปัญหาขัดแย้งเรื่องธุรกิจส่วนตัว