คนร้ายสะพานเป้เดินขึ้นแฟลตข้าราชการ งัดห้องพัก 2 พี่น้อง ได้คอมพิวเตอร์ไป 2 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 43,000 บาท

วานนี้ (11 ต.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบห้องพักข้าราชการ บนแฟลตของการเคหะ เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับแจ้งจาก นายรัชพล อำเคน อายุ 18 ปี ว่า ถูกคนร้ายงัดเข้าห้องขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ

จากการตรวจสอบที่ประตู พบว่าคนร้ายใช้คีมตัดเหล็ก และแม่กุญแจ เปิดห้องเข้าไปขโมยคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป 2 เครื่อง รวมมูลค่า 35,000 บาท และโทรศัพท์มือถือมูลค่า 8,000 บาท

นายรัชพล ซึ่งยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เล่าว่า ตนเองอยู่กับน้องชาย รวม 2 คน ส่วนพ่อแม่รับราชการอยู่ต่างอำเภอ แต่จะมาหาทุกๆวันหยุด ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงบ่าย ตนเองกันน้องชาย ออกไปกินข้าว ระหว่างนั้นเดินสวนกับชายคนหนึ่ง สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า สะพานเป้ คิดว่ามาหาญาติ จึงไม่ได้สนใจ แต่พอกลับขึ้นมา พบว่าห้องถูกงัดแล้ว

นอกจากห้องพักของสองพี่น้องแล้ว ยังมีห้องพักข้างเคียงถูกงัดในลักษณะเดียวกันอีก 3 ห้อง แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีทรัพย์สินหายไปหรือไม่ เนื่องจากเจ้าของห้องออกไปทำงาน อีกทั้งกล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ จึงต้องประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บลายนิ้วแฝง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

โจรฉวยโอกาส 2 พี่น้องไปกินข้าว งัดห้องพักขโมยทรัพย์สินครึ่งแสน