เร่งเยียวยาจิตใจเด็กหญิงชั้น ป.3 หลังถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.2 รุมกระชากผม ใช้เท้าลูบหน้า ขณะที่ครอบครัวเด็กยันไม่ยอมความ

หลังปรากฏคลิป กลุ่มนักเรียนชั้น ม.2 ทั้งชายหญิง 8 คน โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา รุมแกล้งนักเรียนหญิงชั้น ป.3 ในห้องเรียน โดยช่วยกันถักเปียให้ ก่อนจะกระชากผมอย่างแรง ระหว่างนั้นยังพูดจาล้อเลียน เอาลิปสติก ดินสอ มาเขียนบนหน้า แถมยังใช้เท้าถีบ ลูบหน้า

สุดท้าย รุ่นน้องทนไม่ไหว ร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวดแต่ก็ไม่วาย ถูกรุ่นพี่เอาผ้าอุดปากไว้ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เพราะเด็กหญิง ป.3 ยังเป็นเด็กพิเศษ (ยังไม่ถึงขั้นป่วยออทิสติก)

นายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นตัวกลางในการเจรจาตกลงกันระหว่างผู้ปกครอง 2 ฝ่าย ที่โรงเรียนดังกล่าว

เบื้องต้น ทางผู้ปกครองฝ่ายรุ่นพี่ ม.2 ยินยอมจ่ายเงินค่าทำขวัญ ให้รุ่นน้อง ป.3 คนละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท แลกกับการลบคลิป และให้กราบขอโทษผู้ปกครอง และตัวรุ่นน้องด้วย

จากนั้น ได้นำเด็กทั้งหมดไปตรวจสุขภาพจิต ที่โรงพยาบาลพะเยา เพื่อเยียวยาในระยะยาว โดยเฉพาะเด็กที่ก่อเหตุทั้ง 8 คน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ขณะที่ครอบครัวและญาติของนักเรียนชั้น ป. 3 ยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และปฏิเสธรับเงิน เพราะรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว

ส่วนแม่ของเด็กผู้ชาย 1 ใน 8 คน ที่เป็นคนอัดคลิป ระบุว่า เด็กที่ก่อเหตุรู้สึกผิดแล้ว ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งยังตกลงกันไม่ได้

เร่งเยียวยาจิตใจเด็กหญิงป.3 หลังถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.2 รุมจิกหัว ใช้เท้าถีบ