โจรใต้ใช้อาวุธสงคราม ดักซุ่มยิงตำรวจตระเวนชายแดน บาดเจ็บ 3 นาย ขณะขับรถกลับฐาน ที่จังหวัดนราธิวาส

ตำรวจภูธรรือเสาะ เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงตำรวจตระเวนชายแดน ในหมู่บ้านมะนังปันยัง ตำบลสามัคคี จังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย รถกระบะถูกยิงเป็นรูพรุน กระจกแตก ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนอาก้า และ เอช.เค. ตกอยู่ริมถนนกว่า 20 ปลอก

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตำรวจ ตชด. 3 นาย กำลังนั่งรถกลับฐานที่บ้านกูโบร์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้าย 2 คน แอบแฝงตัวอยู่ริมถนนข้างป่ารกทึบ เมื่อเห็นรถเจ้าหน้าที่ผ่านมา ก็กราดยิงทันที แต่ดาบตำรวจสุรชัย พลขับ แม้จะถูกกระสุนปืนของคนร้ายบาดเจ็บ ก็ยังฝืนขับรถหนีต่อ ทำให้ทั้งหมดรอดมาได้ เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 ทำแผนจำลองเหตุการณ์ กรณีกลุ่มคนร้ายกว่า 10 คน ซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย ขณะขี่จักรยานยนต์ลาดตระเวน บริเวณถนนทางโค้งบ้านดอนนา ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

พลตรีปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง แม้หลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่พบว่า มีคนในพื้นที่ 3 คน เข้าไปเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยทั้ง 3 คน ยอมรับว่า เป็นคนดูต้นทาง ชี้เป้า รับ - ส่งผู้ก่อเหตุ และร่วมก่อเหตุ ส่วนกลุ่มคนร้ายที่หลบหนี ศาลออกหมายจับแล้วทั้งหมด 8 หมาย

โจรใต้ใช้อาวุธสงครามซุ่มยิง ตชด.นราธิวาส เจ็บ 3 นาย