จ.ยะลา โรคหัดระบาดหนัก พบผู้ป่วยแล้วกว่า 300 คน เสียชีวิตแล้ว 5 คน ขณะที่โรงพยาบาลกรงปินัง ต้องแยกผู้ป่วยอยู่ภายในห้องแยกโรค หวั่นเชื้อจะแพร่กระจาย

โรงพยาบาลกรงปินัง จ.ยะลา ต้องนำผู้ป่วยโรคหัดมานอนรักษาเป็นผู้ป่วยแยกโรค ห้ามเยี่ยม ห้ามออกนอกห้องอย่างเด็ดขาด หลังพบว่า โรคหัดกำลังระบาดหนักในพื้นที่ จ.ยะลา โดยตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายนที่ผ่านมา พบมีผู้ป่วยทั้ง จ.ยะลา แล้วกว่า 300 คน เสียชีวิตแล้ว 5 คน ทำให้โรงพยาบาลกรงปินัง ต้องจำกัดพื้นที่สำหรับผู้ป่วยโรคนี้โดยเฉพาะ เพราะเกรงว่าเชื้อจะแพร่กระจายไปสู่คนอื่น และป้องกันคนอื่นนำเชื้อมาแพร่กระจายไปยังผู้ป่วยอีกที

พร้อมกับประสานไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบ ระดมกำลังปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด ให้เด็กที่มีอายุระหว่าง 9 เดือน ถึง 5 ปี ตามหมู่บ้านต่างๆ ให้ได้ครบร้อยเปอร์เซ็นต์

นพ.อีระฟาน หะยีอีแต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรงปินัง เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคหัดในพื้นที่ ขณะนี้ยังอยู่ในสถานการณ์ของการแพร่ระบาดอยู่ โดยพื้นฐานแล้ว ถึงแม้ว่าโรคหัดไม่ได้ถึงขั้นเสียชีวิต แต่สำหรับเด็กที่ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ มีโรคประจำตัวที่เป็นโรคหอบหืด อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนถึงขั้นเสียชีวิตได้

สำหรับโรคหัดเป็นการกระจายเชื้อภายในอากาศ มีลักษณะคล้ายกับเชื้อโรคอีสุกอีใส การป้องกันการติดเชื้อโรคหัดที่ดีที่สุด คือ การฉีดวัคซีน ตั้งแต่อายุ 9 เดือน เป็นต้นไป

"โรคหัด" ระบาดหนัก ใน จ.ยะลา พบผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 5 คน!