นางปวีณา หงสกุล พาแม่แท้ๆของเด็กชายวัย 8 เดือน เข้าแจ้งความเอาผิดกับแม่บุญธรรม หลังสืบทราบว่าแม่บุญธรรมคนดังกล่าวทำร้ายเด็กจนบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 9 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่แท้ๆ ของเด็กชายเจ (นามสมมุติ) อายุ 8 เดือน เนื่องจากเด็กชายคนดังกล่าวถูกแม่บุญธรรมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก เพื่อเอาผิดกับแม่บุญธรรม ที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยในขณะนี้เด็กชายเจ ได้เข้ารับการรักษาอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ซึ่งแพทย์ระบุว่า มีบาดแผลฟกช้ำหลายแห่งบนร่างกาย รวมถึงมีเลือดคั่งในสมอง

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ นางดวงหทัย พานิช อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นแม่บุญธรรม มาทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว กระทำหรือละเว้นการกระทำอันเป็นการกระทำทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก 2556 อย่างไรก็ตาม นางดวงหทัย ยังให้การปฎิเสธ

ขณะที่นางปวีณา เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีที่อาศัยในคอนโดเดียวกันแจ้งเรื่องมาที่มูลนิธิให้ช่วยเหลือเด็ก เจึงประสานงานพาแม่แท้ๆเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับแม่บุญธรรมดังกล่าว

ด้านแม่ของเด็กชายเจ เล่าว่า ตนมีฐานะยากจนจึงโพสต์เรื่องราวลงบนโลกโซเชียลเพื่อหาผู้อุปการะเลี้ยงดูลูก ซึ่งก็มีแม่บุญธรรมได้ติดต่อขอดูแลลูก และมารับตัวไปจากบ้านพักใน จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยที่ผู้ติดตามของแม่บุญธรรมคนดังกล่าวอ้างว่า ผู้อุปการะเป็นคนรักเด็ก ดังนั้นจึงไม่น่ามีปัญหาอะไร เป็นผลให้ตกลงให้แม่บุญธรรมมารับตัวไปเลี้ยงที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในย่านบางกระปิ อ้างว่าจะให้ไปเป็นเพื่อนกับลูกชายวัย 2 ขวบ แต่พอให้ไปเลี้ยงและพยายามจะขอดูหน้าลูกผ่านวิดีโอคอล ก็ถูกบ่ายเบี่ยงอยู่ตลอด กระทั่งวันที่ 26 ก.ย. แม่บุญธรรมติดต่อมาหาตนพร้อมบอกว่า ลูกมีอาการชัก ร่วมกับอาเจียน จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าจึงคุมตัวไปขออำนาจฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก

 

(ฐากูร // กทม.)

"ปวีณา" พาแม่เด็กชายวัย 8 เดือน เข้าแจ้งความเอาผิดแม่บุญธรรม หลังทำร้ายเด็กเลือดคั่งในสมอง